TP. Hồ Chí Minh phát động Giải Báo chí về phòng, chống tham nhũng

17/10/2024 14:19 Kinh tế, xã hội
Ban Chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực TP. Hồ Chí Ninh đã chính thức phát động Giải Báo chí về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024.

Theo đó, Ban Tổ chức sẽ bắt đầu tiếp nhận các tác phẩm dự giải từ các cơ quan báo chí trong nước đã được đăng tải trong thời gian từ 1/1/2024 đến 20/12/2024.

TP. Hồ Chí Minh phát động Giải Báo chí về phòng, chống tham nhũng
Ông Ngô Minh Châu, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực TP.HCM

Đối tượng tham gia bao gồm tác giả (hoặc nhóm tác giả) là cán bộ, đảng viên, công dân TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khác, cũng như người Việt Nam ở nước ngoài; cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của các cơ quan báo chí tại TP. Hồ Chí Minh và Trung ương; cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và đoàn viên, hội viên các tổ chức chính trị - xã hội, tất cả đều có quyền dự thi (trừ thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức và Ban Giám khảo).

Giải Báo chí TP. Hồ Chí Minh về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024 sẽ là cơ hội để các cơ quan truyền thông, cán bộ, đảng viên và nhân dân đóng góp ý kiến xây dựng, chỉnh đốn Đảng, chính quyền và tham gia phòng chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, cũng như những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ.

Giải cũng khuyến khích việc sản xuất nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc, khẳng định vai trò của báo chí như một công cụ quan trọng trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Các tác phẩm sẽ không chỉ tuyên truyền phòng ngừa mà còn phát hiện và đấu tranh với các hành vi tham nhũng, tiêu cực, đồng thời phản bác những luận điệu sai trái từ các thế lực thù địch.

Ngoài ra, giải thưởng còn nhằm phát hiện các mô hình, cách làm hay trong việc thực hiện Nghị quyết của đại hội đảng bộ các cấp, giới thiệu và tôn vinh những tấm gương tiêu biểu trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Điều này sẽ tạo dựng niềm tin trong Đảng, chính quyền và nhân dân, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

TP. Hồ Chí Minh phát động Giải Báo chí về phòng, chống tham nhũng
Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Tăng Hữu Phong phát biểu tại buổi phát động Giải Báo chí TP. Hồ Chí Minh về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024

Phát biểu tại buổi phát động Giải Báo chí TP. Hồ Chí Minh về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Tăng Hữu Phong, cho biết giải thưởng này mang ý nghĩa quan trọng, thể hiện quyết tâm của toàn Đảng bộ và chính quyền Thành phố trong việc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Đồng thời, nó cũng nhằm nâng cao nhận thức và tạo động lực cho các cơ quan, tổ chức và cá nhân trong cuộc đấu tranh này.

Thanh Hải

Xin chờ trong giây lát...

Hướng dẫn kỹ thuật về phân loại chất thải rắn tại nguồn

Phiên bản di động