Trao giải Cuộc thi ảnh và Video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam” năm 2023

20/12/2023 09:00 Văn hóa
Tối 19/12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi ảnh và Video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam” năm 2023.
Trao giải Cuộc thi ảnh và Video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam” năm 2023

Đây là lần đầu tiên, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Cuộc thi theo hình thức trực tuyến, trên Nền tảng quảng bá hình ảnh Việt Nam - Vietnam.vn, với mục tiêu khích lệ mọi người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc, bà con kiều bào ta ở nước ngoài, và bạn bè quốc tế, ứng dụng công nghệ số vào sáng tác ảnh và video về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Thông qua các tác phẩm của cuộc thi, chúng ta có thể cảm nhận được một cách rõ rệt về một đất nước Việt Nam thanh bình, tươi đẹp, đang phát triển năng động với một khát vọng mãnh liệt trở thành một quốc gia hùng cường, văn minh, giàu đẹp và hạnh phúc.

Phát biểu tại lễ khai mạc Triển lãm và Công bố giải thưởng Cuộc thi Ảnh và Video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Viet Nam” năm 2023, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, kể từ khi phát động cuộc thi vào tháng 6/2023, sau 4 tháng, Cuộc thi đã thu hút được sự tham gia của hơn 7.000 tác phẩm ảnh và video. Từ đó, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 28 tác phẩm để trao giải và 70 tác phẩm ảnh, 14 tác phẩm video để trưng bày triển lãm.

Trên website chính thức của Cục Thông tin đối ngoại https://happy.vietnam.vn cũng có rất nhiều bức ảnh, video được khán giả bình chọn thu hút trên 500 nghìn lượt xem. Trang fanpage Happy Vietnam cũng thu hút hơn 500 nghìn lượt thích và theo dõi.

Trao giải Cuộc thi ảnh và Video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam” năm 2023

Trên nền tảng Vietnam.vn, đã có trên 90 triệu lượt người vào xem 7000 tác phẩm này, trong đó, trên 40% là từ nước ngoài. Có những tác phẩm được trên nửa triệu lượt người vào xem. Đây là những con số rất lớn, làm bất ngờ chính những người tổ chức.

Các tác phẩm tham gia cuộc thi sẽ là nguồn tư liệu chân thực, sống động, truyền tải những hình ảnh tươi đẹp, đa chiều về Việt Nam, tạo cơ hội cho mọi người dù ở bất cứ đâu đều có thể trải nghiệm cuộc sống gần gũi, chân tình và ấm áp ở khắp các vùng miền của đất nước ta.

Happy Vietnam không chỉ là một Cuộc thi, không chỉ là một chương trình mà còn là một ngày hội của những người Việt Nam cùng cất tiếng nói về cuộc sống hạnh phúc của họ. Hạnh phúc ấy hiện ra trong mỗi ngôi nhà, mỗi cánh đồng, mỗi làng bản, mỗi con phố. Hạnh phúc ấy là của họ bởi chính họ đã làm ra hạnh phúc ấy và chính họ cất tiếng nói về hạnh phúc ấy. Các tác giả của 7.000 tác phẩm vì đã góp phần để người Việt Nam, để thế giới nhìn thấy một Việt Nam muôn màu, hấp dẫn, và yêu Việt Nam hơn.

P.V
Xin chờ trong giây lát...

Hướng dẫn kỹ thuật về phân loại chất thải rắn tại nguồn

Phiên bản di động