Trọng tâm sáng kiến về nước của Quỹ quốc tế Bảo vệ thiên nhiên

13/02/2020 21:38 Tác động môi trường
Quỹ quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) đang thực hiện một số thay đổi về mô hình, cách thức hoạt động, tổ chức các sáng kiến về nước, tập trung vào các giải pháp tổng thể cho quản lý các lưu vực sông.
Đề xuất tiêu chuẩn tái sử dụng nước thải sinh hoạt trong điều kiện Việt Nam
trong tam sang kien ve nuoc cua quy quoc te bao ve thien nhien
Nếu không có nước, sẽ không có sự sống.

Nước là trung tâm của mọi hoạt động phát triển kinh tế - xã hội và văn hóa. Do vậy, bằng cách bảo vệ và khôi phục các dòng sông và vùng đất ngập nước sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự đa dạng sinh học; bảo vệ lợi ích đa dạng của những dòng sông, duy trì một dòng sông khỏe mạnh, sẽ chứng minh rõ ràng giá trị của thiên nhiên đối với con người, truyền cảm hứng cho các nhà tài trợ và người ủng hộ những sáng kiến về nước.

Hiện WWF đang hợp tác với các chính phủ để chuyển đổi mô hình quản lý nước bằng cách thiết lập khả năng dự trữ nước. Dự trữ nước đảm bảo đủ nước cho môi trường, đa dạng sinh học và duy trì khỏe mạnh của mỗi con sông, đồng thời cung cấp nước cho gia đình, trang trại và công ty khai thác nước. WWF đã đặt mục tiêu lan tỏa mô hình thành công này trên khắp khu vực Trung và Nam Mỹ.

Trong thời gian tới, những trọng tâm sáng kiến về nước của WWF sẽ bao gồm các hoạt động, như: Tập trung các chương trình gìn giữ nguồn nước huyết mạch của Châu Phi; đưa ra các giải pháp nhằm ngăn chặn các vùng đồng bằng của châu Á có nguy cơ bị chìm dưới nước và thu hẹp diện tích; Bảo vệ các con sông quan trọng trên thế giới trước việc xây dựng những đập mới; xây dựng các hoạt động để nâng cao khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu ở Châu Á; thực hiện các giải pháp tài chính để tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước ở các lưu vực sông; Bảo tồn nhịp sống truyền thống trên các con sông tại Châu Âu; chuyển đổi những lời hứa chính trị thành các hành động bảo vệ nguồn nước hiệu quả;….

Quang Minh
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động