Bắc Ninh: Kết thúc cách ly y tế với thôn Kiều

21/05/2021 14:30 Địa phương
Đêm 19/5, UBND tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định kết thúc thời gian cách ly y tế đối với 326 hộ gia đình với 1.291 nhân khẩu tại thôn Kiều, xã Hiên Vân, huyện Tiên Du từ 0 giờ ngày 20/5.

Theo ngành y tế Bắc Ninh, trong thời gian 14 ngày kể từ ngày có quyết định thiết lập vùng cách cách ly y tế, thôn Kiều không phát sinh trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Tỉnh Bắc Ninh yêu cầu huyện Tiên Du chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan thực hiện việc dỡ bỏ địa bàn cách ly y tế đối với thôn Kiều đảm bảo đúng quy định. Huyện Tiên Du chỉ đạo xã Hiên Vân thực hiện, phát huy vai trò của tổ phòng, chống COVID cộng đồng, giám sát, yêu cầu các hộ gia đình tiếp tục thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K” của Bộ Y tế, đảm bảo khoảng cách an toàn khi tiếp xúc và hạn chế giao lưu trong cộng đồng dân cư để phòng, chống dịch bệnh phát sinh trở lại.

bac ninh ket thuc cach ly y te voi thon kieu
Chốt kiểm soát dịch tại thôn Kiều, xã Hiên Vân, huyện Tiên Du (Bắc Ninh). Ảnh: Thanh Thương

Ngày 19/5, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Ninh cũng đã có văn bản yêu cầu tạm dừng tất cả hoạt động vận tải hành khách bằng ôtô, trừ xe đưa đón công nhân làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo nội dung văn bản trên, xe khách liên tỉnh cũng bị nghiêm cấm dừng đón trả khách tại địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Các trạm dừng nghỉ không được tiếp nhận lưu trú với xe chở hàng hóa, xe container, xe khách đường dài.bNgoài ra, Sở GTVT cũng yêu cầu tạm dừng hoạt động các bến xe khách, bến đò ngang sông. Thời áp dụng từ 0h ngày 20/5 đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh Bắc Ninh cũng có văn bản yêu cầu các chốt kiểm soát dịch tạo điều kiện cho xe chở công nhân đi làm việc và xe chở hàng hóa, nông sản được lưu thông thuận lợi trong địa bàn tỉnh.

Đối với trường hợp xe chở hàng hóa từ Bắc Giang, Bắc Ninh yêu cầu chỉ được có một người trên xe, không được ngủ qua đêm ở Bắc Ninh, không có biểu hiện ho, sốt và có giấy xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2.

Đến 18 giờ ngày 19/5, tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 357 ca mắc COVID-19 tại 7/8 huyện, thị xã, thành phố. Trong đó, huyện Thuận Thành là địa phương có số ca mắc cao nhất tỉnh với 294 ca. Huyện Tiên Du ghi nhận 5 ca, trong đó có 4 ca ở thôn Kiều.

Đến nay, tỉnh Bắc Ninh đã thực hiện giãn cách xã hội đối với 7/8 đơn vị hành chính cấp huyện, áp dụng theo Chỉ thị số 15/CT-TTg và 16/CT-TTg của Chính phủ, gồm: thành phố Bắc Ninh, huyện Thuận Thành và huyện Yên Phong, thị xã Từ Sơn, huyện Tiên Du, Quế Võ, Lương Tài.

Trần Chiến
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động