Bình Thuận: Quán cà phê Jeju Phan Thiết sẽ đóng cửa vĩnh viễn sau hành vi nhân viên ném rác xuống biển

18/10/2024 10:58 Tác động môi trường
Sau khi bị chính quyền địa phương xử phạt về hành vi bỏ chất thải nhựa phát sinh từ sinh hoạt xuống biển và buộc khôi phục tình trạng môi trường ban đầu do hành vi vi phạm gây ra. Chủ quán cà phê Jeju Phan Thiết bất ngờ ra thông báo đóng cửa vĩnh viễn.
Bình Thuận: Đóng cửa vĩnh viễn quán cà phê vô tư ném rác xuống biển
Một góc quán cà phê Jeju Phan Thiết ở Mũi Né

Trước đó, hình ảnh nhân viên phục vụ tại quán cà phê Jeju Phan Thiết (khu phố 10, phường Mũi Né, TP. Phan Thiết) vô tư ném những ly nhựa sau khi khách đã sử dụng xuống biển lan truyền trên mạng xã hội, gây bức xúc dư luận.

Theo hình ảnh được cho là một khách hàng đã ghi nhận tối 13/10/2024 (tức sau chưa được 1 tuần quán cà phê Jeju Phan Thiết khai trương), một nam nhân viên nam sau khi nhóm khách mới, trong lúc dọn bàn đã gom những ly nhựa khách trước đã sử dụng ném thẳng xuống bãi biển trước mặt. Hành động vô ý thức, phản cảm này của nam nhân viên đã khiến nhiều khách có mặt khó chịu ra mặt.

Trong đó, nhiều người đã lấy điện thoại ghi nhận lại toàn bộ hành vi này của nam nhân viên của quán cà phê Jeju Phan Thiết và đăng lên mạng xã hội nhằm lên án hành vi này của nam nhân viên. Đoạn clip sau đó được lan truyền mạnh mẽ và một làn sóng đòi tẩy chay quán xuất hiện.

Từ thông tin phản ánh trên, lãnh đạo UBND phường Mũi Né (TP. Phan Thiết) đã nhanh chóng vào cuộc xác minh vụ việc và đã có buổi làm việc với ông N.V.N (36 tuổi, ngụ phường Phú Thủy) - chủ quán cà phê Jeju Phan Thiết.

Sau buổi làm việc, UBND phường Mũi Né đã ban hành quyết định xử phạt hành chính 1,5 triệu đồng về hành vi bỏ chất thải nhựa phát sinh từ sinh hoạt xuống biển thuộc khu phố 10, phường Mũi Né, TP Phan Thiết. Đồng thời, buộc quán cà phê Jeju Phan Thiết phải khôi phục tình trạng môi trường ban đầu do hành vi vi phạm này gây ra.

Sau khi chấp hành quyết định xử phạt của chính quyền địa phương, gửi lời xin lỗi tất cả mọi người về việc quản lý yếu kém và giám sát nhân viên qua các trang mạng xã hội, trên fanpage Jeju coffee Phan Thiết… Tối 15/10/2024, chủ quán cà phê Jeju Phan Thiết bất ngờ ra thông báo dừng hoạt động vĩnh viễn quán cà phê Jeju coffee Phan Thiết.

Trong thông báo “Jeju Phan Thiết đóng cửa vĩnh viễn” được đăng tải trên kênh TikTok và fanpage trên Facebook của quán cà phê Jeju tại Mũi Né (TP. Phan Thiết - Bình Thuận), quán cà phê Jeju tại Mũi Né ghi: “Chúng mình đã sai, sai rất nhiều khi để tình huống này xảy ra. Thật sự buồn và không biết nói gì hơn ngoài hai từ xin lỗi! Jeju xin tạm biệt mọi người”.

Lê Lĩnh

Xin chờ trong giây lát...

Hướng dẫn kỹ thuật về phân loại chất thải rắn tại nguồn

Phiên bản di động