Bình Thuận: Tăng cường cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

21/11/2023 10:15 Kinh tế, xã hội
Mới đây, UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức buổi trao đổi, học tập kinh nghiệm công tác cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử tại tại Trung tâm Thông tin chỉ đạo điều hành của Chính phủ.

Đoàn công tác của tỉnh Bình Thuận gồm Văn phòng UBND tỉnh cùng Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông và Công ty cổ phần Tin học giải pháp tích hợp mở (đơn vị triển khai phần mềm) do ông Nguyễn Đức Hải Tùng - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh làm Trưởng đoàn.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của tỉnh có ông Nguyễn Duy Hoàng - Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát TTHC. Buổi trao đổi, học tập nhằm giúp các sở, ngành của tỉnh Bình Thuận có thêm kinh nghiệm trong việc cải thiện điểm số, thứ hạng chỉ số cải cách hành chính (PAR Index), chỉ số hài lòng của người dân trong thực hiện thủ tục hành chính (SIPAS), chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI).

Cả hai bên đã trao đổi thông tin và thảo luận như các giải pháp kỹ thuật để nâng TTHC của tỉnh và Cổng Dịch vụ Công quốc gia bao gồm việc đồng bộ hóa hồ sơ lên Cổng Dịch vụ Công quốc gia, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tăng cường tỷ lệ thanh toán trực tuyến, theo dõi kết quả xử lý hồ sơ, số hóa hồ sơ và khai thác thông tin đã số hóa; Rà soát, đánh giá và tái cấu trúc quy trình của TTHC để cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Điều này bao gồm việc chuẩn hóa mẫu đơn, thiết lập biểu mẫu điện tử tương tác. Họ cũng đã tiến hành rà soát và đơn giản hóa các thủ tục hành chính nội bộ để tối ưu hóa hiệu suất và tăng cường trải nghiệm người dùng.

Ngoài ra, cả hai bên đã thảo luận và đưa ra kế hoạch xây dựng và vận hành mô hình Trung tâm Phục vụ Hành chính Công tỉnh. Đây là một đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND cấp tỉnh, với trọng tâm là bố trí biên chế cho trung tâm. Điều này sẽ giúp tối ưu hóa quá trình giao trung tâm thực hiện nhiệm vụ kiểm TTHC và tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Duy Hoàng - Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát TTHC đã có những đánh giá về các điểm nghẽn của Bình Thuận trong triển khai các nhiệm vụ liên quan đến kiểm soát TTHC. Đại diện Bình Thuận, ông Nguyễn Đức Hải Tùng - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh cũng đã có những trao đổi, báo cáo nhanh về các vướng mắc, khó khăn, kiến nghị và đề xuất để tháo gỡ những điểm nghẽn của tỉnh.

Thông qua trao đổi, chia sẻ thông tin giữa các đơn vị có liên quan tỉnh Bình Thuận cũng đã gợi mở được các nội dung để khắc phục được những điểm nghẽn của tỉnh, tiếp thu các ý kiến của Cục Kiểm soát TTHC; công tác phối hợp giữa Cục Kiểm soát TTHC và Văn phòng UBND tỉnh sau buổi làm việc cần được triển khai sớm để khắc phục, cải thiện trong những năm tiếp theo.

Sỹ Bắc

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động