Cần Thơ đẩy mạnh công tác tuyên truyền phong trào chống rác thải nhựa

07/06/2023 06:48 Tăng trưởng xanh
Ngày 5/6, Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Cần Thơ đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6/2023 với chủ đề “Giải pháp cho ô nhiễm nhựa” và Tháng hàng động vì môi trường.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo HĐND, UBND TP. Cần Thơ cùng các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, hội đoàn thể, quận, huyện và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, hội viên và người dân địa phương.

Phát biểu khai mạc buổi lễ phát động, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Cần Thơ cho biết: Ngày Môi trường thế giới 5/6/2023 đã được Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc phát động với chủ đề “Giải pháp cho ô nhiễm nhựa”, nhằm truyền tải mạnh mẽ thông điệp cùng xây dựng lối sống bền vững hài hòa với thiên nhiên; sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và thích ứng với biến đổi khí hậu; kiểm soát và giải quyết ô nhiễm rác thải nhựa thông qua các chính sách sáng kiến, tham gia cơ chế hợp tác toàn cầu và khu vực hướng tới lối sống xanh hơn, sạch hơn; tăng cường tái chế, tái sử dụng và thúc đẩy xây dựng nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững.

Ông Phạm Nam Huân, Phó Giám đốc Sở TN&MT TP. Cần Thơ phát biểu tại buổi lễ phát động

Nhằm góp phần vào sự thành công của sự kiện này, tại buổi lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6/2023, ông Dương Tấn Hiển cũng đã kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, hội đoàn thể, doanh nghiệp, người dân thành phố trong thời gian tới tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chủ đề Ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường năm 2023 theo hướng tiết kiệm, hiệu quả, chú trọng vào các hoạt động thực tiễn có sức lan tỏa và ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức của cộng đồng.

Lễ phát động quốc gia là cơ hội để cùng khẳng định quyết tâm, thay đổi nhận thức, thống nhất hành động, chủ động khắc phục những khó khăn, thách thức đặt ra, ngăn chặn sự gia tăng về tốc độ ô nhiễm và suy thoái môi trường, khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên biển và hải đảo, bảo đảm cân bằng sinh thái...

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đã tuyên bố phát động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Tháng hành động vì Môi trường hưởng ứng Ngày Đại dương Thế giới, Ngày Môi trường Thế giới năm 2023.

Bộ trưởng kêu gọi các Bộ, ngành, cơ quan đoàn thể ở Trung ương, chính quyền địa phương, các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp hãy có những hành động thiết thực để giải quyết vấn đề ô nhiễm chất thải nhựa, góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ biển và đại dương; khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên biển và hải đảo. Trong đó, tập trung thống nhất trong nhận thức và hành động để ứng xử có trách nhiệm với biển và đại dương theo chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và luật pháp quốc tế; khắc phục và loại bỏ tư tưởng chạy theo lợi ích kinh tế trước mắt mà coi nhẹ việc duy trì, bảo vệ môi trường, thúc đẩy hơn nữa việc phát triển cộng đồng văn minh sinh thái biển; coi đây là tiêu chuẩn về đạo đức, văn hóa của mỗi cơ quan, tổ chức, cộng đồng, doanh nghiệp và người dân.

Sau buổi lễ phát động, hàng trăm cán bộ, công chức, hội viên … thuộc các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, hội đoàn thể TP. Cần Thơ cũng đã tham gia đạp xe diễu hành trên các tuyến đường đường chính của quận Bình Thủy, nhằm truyền tải các thông điệp về chống rác thải nhựa và nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần… đến người dân, góp phần bảo vệ môi trường trên địa bàn./.

PV
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động