Công ty Điện lực Hà Nam đẩy mạnh ứng dụng CMKH 4.0

26/09/2022 21:19 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Trước yêu cầu chuyển đổi số, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã triển khai nâng cấp, thay đổi toàn diện chất lượng dịch vụ điện cung cấp cho khách hàng và đã đạt được những kết quả nhất định.

Chuyển đổi số là nội dung mới trong văn kiện Đại hội XIII của Đảng và cũng là nội dung tại Đại hội XX của tỉnh Hà Nam. Nghị quyết Đại hội lần thứ VII Đảng bộ PC Hà Nam nhiệm kỳ 2020-2025 nhấn mạnh: Chuyển đổi số là phương thức để thực hiện các mục tiêu phát triển kinh doanh, hiện đại hóa công tác quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng độ tin cậy, làm hài lòng khách hàng.

Công ty Điện lực Hà Nam đẩy mạnh ứng dụng CMKH 4.0
Hướng dẫn khách hàng đăng ký cấp điện mới trên cổng DVC Quốc gia

Trước yêu cầu chuyển đổi số, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã triển khai nâng cấp, thay đổi toàn diện chất lượng dịch vụ điện cung cấp cho khách hàng và đã đạt được những kết quả nhất định như đổi mới doanh nghiệp, nâng cao năng lực phục vụ và chăm sóc khách hàng. Kết quả đạt được tính đến thời điểm hiện tại, cụ thể như:

Lũy kế 8 tháng đầu năm, đối với dịch vụ điện trực tuyến, nội dung dịch vụ cung cấp điện mới, các phòng giao dịch của PC Hà Nam đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện cho 6.630 khách hàng mới. PC Hà Nam có 6.151 yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng đăng ký qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, đạt tỷ lệ 92,77% tổng số yêu cầu về dịch vụ điện; 6.135 yêu cầu được tiếp nhận và giải quyết theo phương thức điện tử. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 99,75%.

Các nội dung dịch vụ trong quá trình thực hiện Hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) như: Thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 01 pha, 03 pha; Thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; Thay đổi mục đích sử dụng điện; Thay đổi chủ thể HĐMBĐ; Gia hạn HĐMBĐ hay Chấm dứt HĐMBĐ... đối với HĐMBĐ hạ áp đã được thực hiện 100% bằng phương thức điện tử.

Bên cạnh đó, PC Hà Nam đã hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán, các ví điện tử, triển khai đa dạng hình thức thanh toán để tạo điều kiện cho khách hàng có thể thanh toán dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi. Khi thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, khách hàng có rất nhiều lựa chọn như: Trích nợ tự động, mobile banking, Internet banking, ví điện tử, ủy nhiệm chi và thanh toán trực tuyến trên website của điện lực.

Công ty Điện lực Hà Nam đẩy mạnh ứng dụng CMKH 4.0
Khách hàng tự đăng ký dịch vụ cấp điện mới qua cổng DVC Quốc gia tại nhà

Thay vì phải đi lại nhiều lần, mất thời gian và công sức đến các điểm giao dịch của điện lực, giờ đây khách hàng chỉ cần điện thoại di động thông minh hoặc máy tính có kết nối Internet, Dịch vụ điện trực tuyến sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng điện của khách hàng qua Cổng dịch vụ công Quốc gia: http://dichvucong.gov.vn

Dịch vụ điện trực tuyến không những nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ điện, phù hợp với xu thế chuyển đổi số, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận, thuận tiện hơn trong việc đăng ký sử dụng các dịch vụ điện, tạo sự minh bạch trong cung cấp dịch vụ; mà năng suất lao động của người lao động cũng tăng cao hơn, chi phí giảm. PC Hà Nam đã và đang có những thay đổi mạnh mẽ trên hành trình chinh phục không gian số và quan trọng nhất PC Hà Nam đã đạt được mục tiêu mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng và luôn hướng tới sự hài lòng của khách hàng./.

Trần Hoan
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động