Đà Nẵng: Chia sẻ và định hướng cho thanh thiếu nhi về xây dựng và phát triển mục tiêu cá nhân

22/04/2024 07:45 Kinh tế, xã hội
Ngày 21/4, Ban Thường vụ Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp với UNICEF Việt Nam tổ chức Chương trình Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và phát triển mục tiêu cá nhân dành cho học sinh khối THCS năm 2024.
Đà Nẵng: Chia sẻ và định hướng cho thanh thiếu nhi về xây dựng và phát triển mục tiêu cá nhân
Quang cảnh buổi Toạ đàm.

Dự án nằm trong khuôn khổ các hoạt động thuộc Sáng kiến xây dựng Thành phố Đà Nẵng thân thiện với trẻ em do UBND thành phố phê duyệt.

Chương trình diễn ra với các nội dung phong phú nhằm định hướng phân luồng cho học sinh Trung học cơ sở, hỗ trợ trang bị kỹ năng xây dựng và phát triển mục tiêu cá nhân.

Tại buổi toạ đàm, diễn giả đã chia sẻ về lý do và động lực của việc xây dựng và phát triển mục tiêu cá nhân đối với lứa tuổi thanh thiếu nhi, đồng thời trao đổi các kinh nghiệm thực tế của thanh niên, sinh viên tiêu biểu cấp thành phố về quá trình xây dựng mục tiêu của bản thân; đến nội dung định hướng về cách thức và thực hành xây dựng mục tiêu cá nhân dành cho lứa tuổi học sinh khối Trung học cơ sở phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng và điều kiện thực tế của thanh thiếu nhi.

Đà Nẵng: Chia sẻ và định hướng cho thanh thiếu nhi về xây dựng và phát triển mục tiêu cá nhân

Tại buổi Toạ đàm, các em học sinh đã có những chia sẻ về động lực, mục tiêu cá nhân; bày tỏ những băn khoăn và các vấn đề khó khăn hiện tại, đồng thời thừa nhận những áp lực tinh thần đang gặp phải trong độ tuổi của mình.

Chia sẻ tại Toạ đàm, diễn giả Nguyễn Thị Anh Thảo – UV BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Đà Nẵng chia sẻ: “Tiếp cận với các vấn đề hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tâm thần cho thanh thiếu nhi, Thành Đoàn Đà Nẵng nhận định không chỉ cần có các hoạt động trọng tâm nhằm hỗ trợ giải quyết các ảnh hưởng về tâm lý với sự hỗ trợ, giúp đỡ của các chuyên gia tâm lý, mà còn cần trang bị đầy đủ cho thanh thiếu nhi nhận thức đúng và hành động một cách chủ động nhằm phát triển bản thân, giảm thiểu ảnh hưởng của các áp lực tiêu cực từ xã hội hiện đại đối với sức khỏe tâm thần, đồng thời cũng góp phần hỗ trợ thiếu nhi phát triển kỹ năng cá nhân, hướng đến xây dựng thế hệ thanh thiếu nhi Đà Nẵng phát triển toàn diện”.

Đà Nẵng: Chia sẻ và định hướng cho thanh thiếu nhi về xây dựng và phát triển mục tiêu cá nhân

Diễn giả Nguyễn Thị Anh Thảo – UV BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Đà Nẵng.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ xây dựng kỹ năng thực hành xã hội, được thiết kế nhằm hỗ trợ giảm áp lực học tập và nâng cao nhận thức về giá trị bản thân, hạn chế ảnh hưởng từ áp lực đồng trang lứa – hai trong số những lý do được đa số các bạn trẻ thừa nhận là áp lực tinh thần lớn trong độ tuổi vị thành niên hiện nay.

Nguyễn Nhàn
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động