Đà Nẵng: Hội Báo Xuân Giáp Thìn 2024 tôn vinh văn hóa đọc đến với người dân trước thềm năm mới

10/02/2024 03:13 Văn hóa
Hội báo Xuân Giáp Thìn Đà Nẵng là hoạt động thường niên nhằm tôn vinh, đề cao văn hóa đọc trong những ngày đầu năm mới, góp phần cùng thành phố hưởng ứng các hoạt động mừng Đảng - đón Xuân, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong nhân dân trước thềm năm mới 2024.
Đà Nẵng: Hội Báo Xuân Giáp Thìn 2024 tôn vinh văn hóa đọc đến với người dân trước thềm năm mới
Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị phối hợp.

Hội báo Xuân Giáp Thìn năm 2024 diễn ra tại Thư viện Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng từ ngày 01/2/2024 đến hết ngày 18/2/2024 (nhằm ngày 22 tháng Chạp đến ngày mồng 9 tháng Giêng âm lịch) với chủ đề “Báo chí và Văn hóa đọc”.

Theo đó, đã có 250 đầu báo Xuân của các cơ quan báo chí Trung ương, Bộ, ngành và 63 ấn phẩm Xuân của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước; 200 bản sách chuyên đề Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; 50 tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật chủ đề “Sắc màu Đà Nẵng” được trưng bày, giới thiệu tại Hội Báo Xuân năm nay, nhằm tôn vinh thành quả lao động của ngành xuất bản, báo chí và nhiếp ảnh nghệ thuật qua các ấn phẩm báo Xuân của Trung ương và địa phương 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Đà Nẵng: Hội Báo Xuân Giáp Thìn 2024 tôn vinh văn hóa đọc đến với người dân trước thềm năm mới
Hội Báo Xuân Đà Nẵng là nơi để những người làm báo và bạn đọc gặp gỡ và cảm nhận tình hình phát triển của nền kinh tế - xã hội các tỉnh thành phố trong cả nước, cũng như cảm nhận sự đổi mới, sáng tạo của báo chí khi mang những ấn phẩm đến với bạn đọc.

Ngoài ra, tại Hội Báo Xuân Đà Nẵng 2024 còn diễn ra các hoạt động khác như viết thư pháp nghệ thuật - một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt, checkin không gian tiểu cảnh Tết xưa. Qua đó, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người tham gia, góp phần phát triển văn hóa đọc, nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân, đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp đón chào năm mới Giáp Thìn 2024.

Đà Nẵng: Hội Báo Xuân Giáp Thìn 2024 tôn vinh văn hóa đọc đến với người dân trước thềm năm mới
Hoạt động viết chữ thư pháp nghệ thuật diễn ra tại Hội Báo Xuân 2024.

Ông Nguyễn Đức Nam - Tổng Biên tập báo Đà Nẵng, Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng, cho biết: “Các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đang nỗ lực thích ứng nhanh chóng với hoạt động chuyển đổi số nhằm tạo ra những sản phẩm báo chí đa phương tiện, đáp ứng nhu cầu thông tin mọi lúc, mọi nơi đối với độc giả. Trong đó, sản phẩm báo chí được trưng bày tại Hội Báo xuân Giáp Thìn 2024 hôm nay cũng đã thể hiện rõ nét sự đổi mới về nội dung, hình thức và với nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp với hành trình chuyển đổi số để phản ánh đa dạng các lĩnh vực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh tươi đẹp cuộc sống trong tiến trình đi lên của các địa phương và của cả nước”.

Anh Nguyễn Phi Long (trú tại quận Sơn Trà) chia sẻ: “Mặc dù chưa thể xem hết các ấn phẩm tham gia Hội Báo Xuân năm nay, nhưng lật dở một số đầu báo Trung ương và địa phương, tôi thấy các ấn phẩm năm nay có sự đầu tư về nội dung khá mới mẻ, đa chiều về mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội của đất nước. Đặc biệt tôi khá ấn tượng với sự sáng tạo về cách thức trình bày và trang bìa của một số đầu báo, rất thu hút khi lựa chọn hình tượng con rồng để phá cách, làm chủ đề cho trang bìa, nên thường tôi sẽ lựa chọn những ấn phẩm có trang bìa thu hút nhất đối với mình để xem trước”.

Đà Nẵng: Hội Báo Xuân Giáp Thìn 2024 tôn vinh văn hóa đọc đến với người dân trước thềm năm mới
Tại Hội Báo Xuân, Ban tổ chức đã trao các giải thưởng chứng nhận triển lãm ảnh cho các nhiếp ảnh gia có tác phẩm ảnh nghệ thuật xuất sắc.

.

Nguyễn Nhàn
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động