Đà Nẵng tung chương trình kích cầu du lịch quy mô lớn cuối năm 2025

18/08/2025 08:00 Kinh tế, xã hội
Ngành du lịch TP Đà Nẵng vừa chính thức khởi động chương trình kích cầu quy mô lớn cuối năm với chủ đề “Đà Nẵng mới - Trải nghiệm mới”, đặt mục tiêu đón 17,3 triệu lượt khách lưu trú trong năm 2025.
Du lịch Đà Nẵng năm 2024 với hàng loạt sự kiện, lễ hội và các sản phẩm du lịch mới Có gì chơi tại Đà Nẵng dịp kỷ niệm 50 năm giải phóng thành phố?
Ngày 15/8, Sở VHTTDL Đà Nẵng tổ chức họp báo chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến thành phố đà nẵng các tháng cuối năm 2025
Ngày 15/8, Sở VHTTDL Đà Nẵng tổ chức họp báo chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến thành phố đà nẵng các tháng cuối năm 2025

Với hàng loạt sản phẩm chưa từng có như “Hộ chiếu trải nghiệm”, giải pháp thanh toán số cho khách quốc tế, cùng vô số ưu đãi “khủng” được tung ra. Song song đó, các hoạt động bảo vệ môi trường, làm đẹp cảnh quan cũng được đẩy mạnh, khẳng định quyết tâm xây dựng Đà Nẵng thành một điểm đến toàn diện, hấp dẫn và bền vững.

Đây được xem là cú hích mạnh mẽ nhằm quảng bá và định vị thương hiệu điểm đến Đà Nẵng trong một tầm vóc mới, sau khi mở rộng địa giới hành chính.

Phát biểu tại họp báo, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở VHTTDL Đà Nẵng nhấn mạnh: “Chương trình kích cầu lần này mang ý nghĩa hết sức đặc biệt, đánh dấu thời khắc du lịch Đà Nẵng bước sang một trang mới. Với dư địa rộng lớn hơn, tầm vóc mới mẻ hơn, thành phố đã sẵn sàng chào đón du khách năm châu với những trải nghiệm khác biệt và đẳng cấp”.

Chương trình đặt ra mục tiêu đón và phục vụ hơn 17,3 triệu lượt khách trong năm 2025 (tăng 15% so với năm trước), trong đó có 7,6 triệu lượt khách quốc tế. Doanh thu du lịch dự kiến đạt gần 30.000 tỷ đồng (tăng 26%)..

Để thực hiện mục tiêu, chương trình kích cầu năm nay được xây dựng với 5 chương trình đặc biệt và 2 giải pháp chuyển đổi số hoàn toàn mới, có sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp, từ các tập đoàn lớn như Sun Group, Vingroup, Mikazuki đến các hãng hàng không, lữ hành, khách sạn và các đơn vị công nghệ.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất là việc lần đầu tiên ra mắt Bộ ba "Hộ chiếu trải nghiệm" độc đáo: Đà Nẵng Food Tour (Hộ chiếu Ẩm thực), Đà Nẵng Heritage Tour (Hộ chiếu Di sản) và Đà Nẵng Green Tour (Hộ chiếu Du lịch Xanh). Du khách sở hữu các cuốn hộ chiếu này (dạng giấy hoặc trực tuyến qua ứng dụng TripC) sẽ được hưởng ưu đãi giảm giá, quà tặng tại hàng trăm địa điểm, đồng thời có cơ hội nhận những phần quà giá trị khi sưu tầm đủ con dấu check-in.

Đà Nẵng tung chương trình kích cầu du lịch quy mô lớn cuối năm 2025
Với sự hợp tác cùng VNPay, TRip C trong các chương trình ngành du lịch Đà Nẵng hướng tới sự tiện ích, ứng dụng công nghệ số để du khách có thể thuận lợi thanh toán trực tuyến, hộ chiếu

Bên cạnh đó, các chương trình ưu đãi cũng được triển khai rầm rộ như: "Tận hưởng Đà Nẵng – Đa trải nghiệm mới", miễn phí 100% vé vào cổng các bảo tàng Đà Nẵng dịp Lễ Quốc khánh 2/9.

Đặc biệt, chương trình "Megasale trải nghiệm du lịch Đà Nẵng" ngày 5/9 sẽ giảm giá đến 50% nhiều dịch vụ lưu trú, ăn uống, vui chơi.

Sun World Ba Na Hills giảm giá vé từ 30% - 40% cho du khách Việt Nam từ 30/8 - 30/9. Các khu du lịch lớn khác cũng tung ra các gói combo hấp dẫn.

"Tôi yêu Đà Nẵng – I love Da Nang", dành riêng cho khách quốc tế quay trở lại, với 10.000 voucher và quà tặng đặc trưng, cùng chương trình tặng esim miễn phí do Sun Group triển khai.

Về công nghệ, 2 giải pháp mới được áp dụng là Ứng dụng VNPAY cho phép khách quốc tế liên kết thẻ thanh toán nước ngoài để chi tiêu thuận tiện tại Đà Nẵng mà không cần đổi tiền mặt, và ứng dụng TripC AI tích hợp phiên bản trực tuyến của bộ ba "Hộ chiếu trải nghiệm".

Không chỉ tập trung vào các chương trình ưu đãi, Đà Nẵng còn thể hiện cam kết xây dựng một môi trường du lịch bền vững thông qua các hoạt động cộng đồng. Tiêu biểu là chương trình “Ra quân ngày Chủ nhật xanh năm 2025” diễn ra vào sáng ngày 17/8 tại Quảng trường Hà Khê.

Sáng 17/8, đông đảo đoàn viên, thanh niên và các lực lượng đã đồng loạt ra quân trong chương trình “Ngày Chủ nhật xanh năm 2025”.
Sáng 17/8, đông đảo đoàn viên, thanh niên và các lực lượng đã đồng loạt ra quân trong chương trình “Ngày Chủ nhật xanh năm 2025”.

Hoạt động này không chỉ nhằm làm sạch bãi biển Thanh Khê mà còn là một hành động mang tính biểu tượng, lan tỏa thông điệp “Nói không với rác thải nhựa”, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân và du khách.

Đây là một trong chuỗi hoạt động ý nghĩa chào mừng các sự kiện lớn của đất nước và thành phố trong năm 2025, góp phần đảm bảo mỹ quan đô thị, xây dựng hình ảnh một điểm đến thân thiện.

Để đảm bảo quyền lợi cho du khách, Sở VHTTDL cũng công bố Bộ tiêu chí Văn hóa Du lịch Đà Nẵng SMILE và duy trì đường dây nóng 02363.550.111 (Trung tâm Hỗ trợ Du khách) để tiếp nhận và xử lý kịp thời các phản ánh, kiến nghị, khẳng định một Đà Nẵng không chỉ hấp dẫn về sản phẩm mà còn chuyên nghiệp và an toàn trong phục vụ.

Nguyễn Nhàn

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Phú Thiện (Gia Lai): Hướng tới Môi trường xanh, sạch không khói thuốc vì sức khỏe cộng đồng

Phiên bản di động