Đắk Lắk: Mở "tiệc buffet" chiêu đãi voi Bản Đôn

13/03/2023 15:19 Địa phương
Không phải tham gia thi thố tài năng bơi lội, chạy đua hay đá bóng như ở các lễ hội trước, những chú voi Bản Đôn (huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) tham gia Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 được cúng sức khỏe, làm đẹp và tham dự tiệc buffet.
Đắk Lắk: Mở
Những chú voi tại Hội voi Buôn Đôn 2023

Từ sáng sớm, hàng ngàn du khách và người dân địa phương đã có mặt tại sân vận động huyện Buôn Đôn để hòa mình vào không khí của Hội voi Buôn Đôn 2023. Các quản tượng đã đưa các chú voi trong vùng về tham gia Lễ hội và đã có tiết mục ra mắt khá ấn tượng.

Không phải thể hiện thi thố tài năng, tranh thắng - thua, các chú voi về tham gia Hội voi Buôn Đôn 2023 được cúng sức khỏe, làm đẹp, dự tiệc trái cây, vui đùa và chụp hình cùng du khách...

Đắk Lắk: Mở
Già Làng thực hiện nghi thức cúng sức khỏe cho từng chú voi

Tại buổi khai mạc Hội voi Buôn Đôn, ông Phạm Văn Nghĩa, Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn cho biết, từ xa xưa voi đã trở thành biểu tượng văn hóa của Buôn Đôn, nói lên nét đẹp của buôn làng, sự giàu có và ấm no.

"Voi gắn bó với sự hình thành và phát triển của dân tộc, thấm sâu vào các mối quan hệ xã hội, tác động vào văn hóa, tín ngưỡng, phong tục, lễ hội và nhiều hình thức sinh hoạt cộng đồng khác của các dân tộc Tây Nguyên" - Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn Phạm Văn Nghĩa phát biểu.

Đắk Lắk: Mở
Các chú voi Bản Đôn được làm đẹp tham gia Lễ hội

Hội voi Buôn Đôn năm 2023 là một hoạt động thiết thực để giới thiệu những tiềm năng phát triển văn hóa, du lịch sinh thái của tỉnh. Đồng thời tôn vinh giá trị văn hóa của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, không gian văn hóa công chúng, tạo và hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư xúc tiến các hoạt động liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư phát triển kinh tế, xã hội nói chung và du lịch của huyện nói riêng.

Đắk Lắk: Mở
Các chú voi cúi đầu chào du khách tham gia Hội voi Buôn Đôn

Đặc biệt tại Hội voi Buôn Đôn năm 2023, tiệc buffet chiêu đãi các chú voi đã được Ban tổ chức chuẩn bị chu đáo với với hàng tấn rau quả "khoái khẩu" của voi, như: mía, dưa hấu, chuối... Đây cũng là điểm mới của Hội voi Buôn Đôn năm nay khiến du khách vô cùng thích thú khi được tận tay đưa hoa quả cho voi ăn; được chụp hình với những chú voi khổng lồ.

Đắk Lắk: Mở
Cận cảnh tiệc buffet chiêu đãi các chú voi tại Hội voi Buôn Đôn 2023
Đắk Lắk: Mở
Tiếng cồng chiêng vang vọng khắp núi rừng Tây Nguyên thu hút hàng ngàn du khách đến với Hội voi Buôn Đôn

Với nhiều đổi mới các tiết mục hoạt động, Hội voi Buôn Đôn năm nay được nhiều du khách đánh giá là giàu tính nhân văn, động vật được tôn trọng và bảo vệ. Do đó, đây cũng là một trong những lý do mà người dân và du khách đến với Hội voi Buôn Đôn năm nay đều rất hứng khởi, hài lòng với cách làm mới này của Ban tổ chức.

Đình Lĩnh – Việt Hoàng

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động