Điện lực Thanh Liêm thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

29/08/2023 15:23 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tại Điện lực Thanh Liêm (PC Hà Nam), mỗi CBCNV đều nâng cao tinh thần thực hành tiết kiệm, chống lãng phí không chỉ trong công việc thường nhật mà còn ở ngay cả trong những thói quen sinh hoạt hàng ngày.

Trong suốt những năm qua, được sự chỉ đạo xuyên suốt và thường xuyên của lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Nam nói chung, Ban Giám đốc Điện lực Thanh Liêm nói riêng xuống tới các phòng,đội, tổ trực thuộc đều quán triệt đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Việc học tập và làm theo Bác được tập thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) trong đơn vị được vận dụng xuyên suốt, trong đó nổi bật là việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong mọi mặt hoạt động. Điều này càng thêm ý nghĩa và có sức lan tỏa mạnh mẽ khi Tập đoàn Điện lực Việt Nam quyết định lựa chọn nội dung này làm chủ đề năm 2023.

Điện lực Thanh Liêm thực hành tiết kiệm, chống lãng phí
Nhân viên Điện lực Thanh liêm thực hiện tiết kiệm sử dụng in giấy hai mặt.

Tại Điện lực Thanh Liêm, mỗi CBCNV đều nâng cao tinh thần thực hành tiết kiệm, chống lãng phí không chỉ trong công việc thường nhật mà còn ở ngay cả trong những thói quen sinh hoạt hàng ngày. Cụ thể, đối với CBCNV Văn phòng, mỗi người đều đã hình thành thói quen thực hành tiết kiệm, chống lãng phí bằng cách tắt đèn khi đi ra khỏi phòng làm việc, ưu tiên dùng ánh sáng tự nhiên thay cho đèn điện, tắt nguồn điện máy tính, máy in, photocopy…, cùng các thiết bị tiêu thụ điện khác khi hết giờ làm việc. Bên cạnh đó, Điện lực Thanh Liêm còn tận dụng gió trời để thay thế cho việc sử dụng điều hòa trong điều kiện thời tiết bình thường. Trong trường hợp thời tiết nắng nóng phải sử dụng điều hòa nhiệt độ, toàn Điện lực áp dụng việc bật máy lạnh sau một tiếng đầu làm việc và tắt máy trước một tiếng kết thúc giờ làm việc. Đồng thời, cài đặt nhiệt độ từ 27 độ C trở lên và đóng kín cửa phòng khi sử dụng điều hòa.

Đồng chí Phạm Thu Trang – Nhân viên phòng Kỹ thuật Điện lực chia sẻ: Thấm nhuần tư tưởng của Bác về “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, trong công việc hàng ngày, mỗi CBCNV trong phòng đều nhắc nhở nhau chủ động thực hành tiết kiệm, chống lãng phí để trở thành thói quen thường nhật. Bản thân tôi mỗi khi in tài liệu sẽ in trên 2 mặt giấy, giúp tiết kiệm 50% lượng giấy tiêu thụ theo cách thông thường. Đặc biệt, trước khi in văn bản, tôi phải kiểm tra cẩn thận thể thức, nội dung, lỗi chính tả để hạn chế số lượng trang in hỏng. Đối với giấy hỏng, tôi tận dụng các mặt giấy còn trống để nháp hoặc cắt thành khổ nhỏ làm sổ ghi chép”.

Có thể thấy rằng, thông qua những việc làm thiết thực trong suốt thời gian qua, kết hợp cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, học tập và làm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tập thể CBCNV Điện lực Thanh liêm đã thành công trong việc xây dựng thói quen tốt trong “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”. Điều này trở thành nét văn hóa đẹp của Điện lực Thanh Liêm, từ đó góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ được giao và lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh người thợ điện thân thiện, chuyên nghiệp và trách nhiệm với cộng đồng.

Minh Phú

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động