Dự án nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng đã hoàn thành hệ thống bảo vệ môi trường

17/05/2020 15:33 Tác động môi trường
Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đã chấp thuận kết quả nghiệm thu để đưa vào vận hành phát điện thương mại có điều kiện đối với tổ máy Dự án nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng sau khi chủ đầu tư thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý liên quan đến phòng cháy chữa cháy và môi trường.
Về công tác bảo vệ môi trường trong Tổng công ty Điện lực–TKV
du an nha may nhiet dien duyen hai 3 mo rong da hoan thanh he thong bao ve moi truong
Một góc Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng.

Theo báo cáo của chủ đầu tư, Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng thuộc Trung tâm nhiệt điện Duyên Hải, xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh. Nhà máy nhiệt điện đốt than công suất tổ máy 688MW, sử dụng công nghệ lò hơi trực lưu, đốt than phun, áp suất hơi siêu tới hạn. Nhiên liệu chính là than Bituminous và Sub-Bituminous nhập khẩu. Nhiên liệu phụ là dầu HFO được dùng cho khởi động và đốt hỗ trợ quá trình cháy khi phụ tải lò thấp hơn 30%. Than cung cấp cho dự án được nhập từ Indonesia.

Công trình được khởi công vào 13/12/2014, ngày hiệu lực Hợp đồng EPC là 25/12/2014. Tiến độ cấp chứng chỉ nghiệm thu tạm thời (PAC) theo Hợp đồng EPC: 25/6/2018. Riêng hệ thống cầu cảng và hệ thống cấp than đã được hoàn thành và được đưa vào khai thác từ tháng 6/2019 (hệ thống dùng chung cho Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3). Đến nay, các hạng mục xây dựng, thiết bị công nghệ, hệ thống điện và đo lường điều khiển về cơ bản đã được thi công hoàn thành đáp ứng yêu cầu vận hành. Chất lượng thi công xây lắp các hạng mục công trình về cơ bản đạt yêu cầu thiết kế, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật được phê duyệt của Dự án. Kết cấu nền móng, bê tông, bê tông khối lớn, kết cấu thép các hạng mục công trình nhà, lò hơi, turbin, ống khói, kho than… được thiết kế, thi công và nghiệm thu hoàn thành theo quy định hiện hành và đạt yêu cầu của thiết kế.

Nhà thầu đã hoàn thành công tác thử nghiệm nóng của tổ máy theo yêu cầu của Hợp đồng, đảm bảo hệ thống có khả năng vận hành ở điều kiện bình thường và được điều khiển tự động chính xác và an toàn. Tổ máy đã hoàn thành thử nghiệm vận hành tin cậy 30 ngày, trong quá trình vận hành không xuất hiện sự cố phải dừng máy. Hệ thống bảo vệ môi trường (hệ thống lọc bụi tĩnh điện, khử khí SOx, khử NOx và hệ thống xử lý nước thải) đã hoàn thành và tuân thủ theo yêu cầu về môi trường trong suốt quá trình vận hành thử nghiệm.

Các hạng mục khác vẫn đang tiếp tục được thực hiện nhưng không ảnh hưởng đến vận hành tổ máy là sơn phủ hoàn thiện các kết cấu thép, hoàn thiện cảnh quan cây xanh. Chủ đầu tư báo cáo nhà thầu đã thi công xây dựng theo đúng hồ sơ thiết kế đã được thẩm định, phê duyệt, giấy phép xây dựng; đã tập hợp hồ sơ hoàn thành công trình đầy đủ và tổ chức nghiệm thu hạng mục công trình, công trình xây dựng theo đúng quy định của pháp luật. Hiện chỉ còn công việc hoàn thiện tiến độ xin các giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy…

Tập đoàn Điện lực Việt Nam – Chủ đầu tư Dự án nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng đã thực hiện nghiệm thu cấp chủ đầu tư theo quy định.

Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đã xem xét, chấp thuận kết quả nghiệm thu của chủ đầu tư để đưa vào vận hành phát điện thương mại có điều kiện đối với tổ máy Dự án nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng sau khi chủ đầu tư thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý liên quan đến phòng cháy chữa cháy và môi trường.

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động