Hợp long cầu dài nhất cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu, Bãi Vọt

18/03/2024 13:54 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ngày 16/3, Liên danh Nhà đầu tư và Công ty Cổ phần đầu tư Phúc Thành Hưng tổ chức hợp long cầu Hưng Đức thuộc dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt.

Cầu Hưng Đức bắc qua Sông Lam và sông La Giang nối 2 huyện Hưng Nguyên của tỉnh Nghệ An và huyện Đức Thọ của tỉnh Hà Tĩnh là một hạng mục quan trọng của Dự án do 05 nhà thầu là Công ty TNHH Hòa Hiệp, Công ty cổ phần tập đoàn CIENCO4, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Thái Yên, Công ty TNHH Đại Hiệp và Công ty cổ phần 456 thi công.

Hợp long cầu dài nhất cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu, Bãi Vọt

Với tổng chiều dài toàn cầu hơn 4 km và có chi phí xây dựng khoảng 1.370 tỷ đồng, cầu Hưng Đức là một trong những cầu dài nhất cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu Bãi Vọt

Cầu được thiết kế ở giai đoạn phân kỳ có quy mô 2 làn xe cơ giới (bề rộng cầu 17.5m), chiều dài cầu 90 nhịp, trong đó có 76 nhịp super T và 14 nhịp đúc hẫng (với 3 nhịp đúc hẫng lớn vượt Sông Lam có khẩu độ 120m). Tổng chiều dài toàn cầu là 4.015m và có chi phí xây dựng khoảng 1.317 tỷ đồng. Đây là một trong những cầu dài nhất cao tốc Bắc - Nam.

Hợp long cầu dài nhất cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu, Bãi Vọt
Ông Nguyễn Đình Hạnh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần đầu tư Phúc Thành Hưng tặng quà cho các đơn vị tham gia thi công cầu Hưng Đức. ảnh :An Hưng

Cầu Hưng Đức là một trong những hạng mục công trình có tính chất kỹ thuật phức tạp và là hạng mục đường găng tiến độ của Dự án. Trong quá trình thi công các Nhà thầu đã gặp rất nhiều khó khăn do mưa bão (2 lần cầu tạm bị lũ cuốn trôi), ảnh hưởng bão giá, hoàn thiện các thủ tục để triển khai việc thi công trong phạm vi đê điều.... Sau hơn 30 tháng triển khai thi công, các Nhà thầu nhiều kinh nghiệm cùng với sự quyết tâm, nỗ lực hết mình, huy động các nhân sự giỏi, vật tư, máy móc thiết bị và tổ chức thi công liên tục 3 ca, 4 kíp, xuyên lễ, tết. Đến thời điểm này cầu Hưng Đức đã được thi công hoàn thành hơn 95% khối lượng, vượt tiến độ kế hoạch đề ra.

Hợp long cầu dài nhất cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu, Bãi Vọt

Các đại biểu thực hiện nghi thức hợp long cầu Hưng Đức.ảnh :An Hưng

Theo ông Nguyễn Đình Hạnh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần đầu tư Phúc Thành Hưng “Sự kiện hợp long cầu Hưng Đức Dấu ngày hôm nay là kết quả của quá trình phối hợp nhịp nhàng, sự quan tâm sâu sát của Bộ GTVT và các cơ quan chuyên môn của Bộ, Ban QLDA 6; sự đồng hành, tạo điều kiện của các địa phương có tuyến đi qua, các Sở, Ban, ngành, các huyện, các xã của các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh; sự nỗ lực khắc phục khó khăn, “vượt nắng, thắng mưa” của Liên danh Nhà đầu tư, Doanh nghiệp dự án và các Nhà thầu.

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động