Huyền sử sắc màu Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2022

19/12/2022 13:56 Văn hóa
Lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 - năm 2022 với chủ đề “Đà lạt - Thành phố Bốn mùa hoa” được diễn ra tại Quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng với sự tham dự của hàng ngàn người dân và du khách.
Huyền sử sắc màu Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2022
Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 – năm 2022 chính thức khai mạc đêm 18/12

Tối ngày 18/12, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 - năm 2022 đã chính thức khai mạc. Bà Võ Thị Ánh Xuân - Phó Chủ tịch Nước; Ông Trần Tuấn Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch Nước cùng nhiều lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố, khách quốc tế cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn tham dự.

Festival Hoa Đà Lạt đã diễn ra, bắt đầu với hình ảnh clip giới thiệu 8 kỳ tiếp đó là chương trình nghệ thuật khai mạc có tựa đề “Trầm tích Langbiang” lấy cảm hứng từ những nghi lễ truyền thống của các dân tộc đã sinh sống tại mảnh đất này. Hàng ngàn người dân như hòa mình vào không gian của huyền sử, sự tạo sinh của lửa, sự dưỡng sinh của nước, khơi nguồn cho sự sống và là cội nguồn của văn hóa các dân tộc đang sinh sống tại Lâm Đồng.

Huyền sử sắc màu Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2022
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại Lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 – năm 2022.

Tại buổi Lễ, ông Trần Văn Hiệp – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng phát biểu: “Đã từ lâu, hoa và người Đà Lạt đã mang đến những cảm xúc nồng nàn cho hàng triệu người yêu mến vùng đất này. Như thường lệ, Festival hoa Đà Lạt được tổ chức 2 năm một lần. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 được tổ chức muộn hơn 1 năm so với thường lệ.

Với chủ đề và cũng là thông điệp “Đà Lạt: Thành phố bốn mùa hoa”, với con người Đà Lạt, hiền hòa, thanh lịch, mến khách, Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 là sự nối tiếp, khẳng định và tôn vinh người trồng hoa, tiếp tục quảng bá những giá trị về hoa để các mặt hàng nông sản nổi tiếng và đặc sắc của tỉnh Lâm Đồng như rau, trà, cà phê, tơ lụa. Đồng thời khẳng định các giá trị nhân văn to lớn đang được lớp lớp người Đà Lạt hăng say tạo dựng cống hiến để hoa Đà Lạt không chỉ để thưởng lãm, để làm đẹp cho đời mà thực sự mang lại những hiệu quả kinh tế thiết thực cho cả vùng đất nam Tây Nguyên kiên cường trong quá khứ, bản lĩnh trong hiện tại và sáng tạo trong tương lai, với quyết tâm trở thành tỉnh khá vào năm 2025.

Huyền sử sắc màu Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2022
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp phát biểu khai mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2022

Festival hoa lần này là động lực, là niềm tin và là lời cam kết mạnh mẽ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Lâm Đồng quyết tâm thực hiện và phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất toàn bộ các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2023 đã đề ra”

Phó Chủ tịch Nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại Lễ khai mạc “Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 diễn ra vào thời điểm chuẩn bị khép lại năm 2022, một năm mà toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đã nỗ lực phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Đặc biệt, Việt Nam được quốc tế đánh giá là điểm sáng về tăng trưởng kinh tế trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư.

Từ lâu, hoa đã có mặt trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội nước ta. Hoa thể hiện những đặc trưng của các mùa, các vùng miền. Hoa hướng con người đến cái đẹp, đến điều thiện với sự thanh cao, đến niềm tin và hy vọng vào những điều tốt đẹp của cuộc sống.

Đà Lạt - thành phố của ngàn hoa sau gần 130 năm hình thành và phát triển, không chỉ khẳng định vị thế là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa của tỉnh Lâm Đồng mà còn góp phần tích cực vào sự phát triển của vùng Tây Nguyên nhanh và bền vững. Sau 8 lần tổ chức thành công, để lại ấn tượng đẹp sâu sắc trong lòng du khách và bạn bè quốc tế, Festival hoa Đà Lạt - một sự kiện quảng bá văn hóa du lịch thường niên đã vươn tầm trở thành một không gian văn hóa nghệ thuật, thương mại và đầu tư, góp phần đưa Đà Lạt - Lâm Đồng ra với thế giới.

Huyền sử sắc màu Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2022
Người dân và du khách tham dự Lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 – năm 2022

Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 là lễ hội đặc sắc của cao nguyên thơ mộng, có tác động thiết thực, vừa tôn vinh vẻ đẹp riêng có của Đà Lạt, vừa thúc đẩy sự phát triển của ngành nghề sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu hoa, nông sản đã được công nhận thương hiệu “Đà Lạt: Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”. Đây cũng là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh của vùng đất Đà Lạt xinh đẹp, con người Đà Lạt hiền hòa, thanh lịch, mến khách. Góp phần phát triển du lịch một hồi phát triển kinh tế xã hội sau đại dịch Covid-19.

Nghị quyết số 23 ngày 6/10/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế-xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Tây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã xác định thành phố Đà Lạt là trung tâm tiểu vùng nam Tây Nguyên. Điều này cho thấy Đảng, Nhà nước tin tưởng ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm và những kết quả quan trọng mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc của tỉnh Lâm Đồng, thành phố Đà Lạt đạt được trong thời gian qua cũng như những tiềm năng, lợi thế đặc biệt của địa phương.

Huyền sử sắc màu Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2022
Hàng ngàn người dân và du khách tham dự Lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 – năm 2022

Với bề dày lịch sử truyền thống cách mạng và những giá trị văn hóa đa dạng, giàu bản sắc, tôi tin tưởng rằng trong thời gian tới, tỉnh Lâm Đồng, thành phố Đà Lạt tiếp tục phát huy cao độ sức mạnh của khối đoàn kết các dân tộc, khai thác hiệu quả những tiềm năng, thế mạnh của địa phương, chủ động liên kết vùng để phát triển nhanh, toàn diện và bền vững, góp phần xứng đáng vào sự phát triển chung của vùng Tây Nguyên và của cả nước. Mong rằng lễ hội Hoa cũng cũng là dịp để chúng ta thêm trân quý, gìn giữ tài nguyên quý giá. Đó là khí hậu là thổ nhưởng là môi trường thiên nhiên tươi đẹp và phát huy, lan tỏa tình yêu thiên nhiên, niềm đam mê của người trồng hoa, đặc biệt là các nghệ nhân đã góp phần tạo ra những loại hoa quý, đặc sắc, làm đẹp cho đời…” - Phó Chủ tịch Nước Võ Thị Ánh Xuân chia sẻ.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt Khai mạc Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 có sự tham gia của gần 400 diễn viên, gồm các nghệ sĩ nổi tiếng, các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp từ Hà Nội, TP HCM và bán chuyên nghiệp, diễn viên quần chúng huy động từ địa phương. Trong đó, có sự góp mặt của các ca sĩ như: Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Hà Anh Tuấn, Tấn Minh, Hạ Trâm...

Huyền sử sắc màu Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2022
Festival Hoa Đà Lạt năm 2022 diễn ra trong thời tiết đặc trưng của Thành phố 4 mùa hoa

Festival Hoa Đà Lạt là sự kiện văn hóa quốc gia và tầm cỡ quốc tế; đồng thời, cũng là niềm tự hào của người dân Đà Lạt – tỉnh Lâm Đồng. Như lời khẳng định với bạn bè trong nước và quốc tế về hình ảnh, vẻ đẹp của thành phố, văn hóa và con người nơi đây trong mắt bạn bè quốc tế.

Chí Nhân – Công Thành

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động