Khai mạc Triển lãm và hội thảo quốc tế về cơ khí chính xác và sản suất chế tạo lần thứ 19

05/07/2023 10:29 Giao thương
Được thành lập từ năm 2005, Triển lãm MTA Vietnam do Công ty Informa Markets Vietnam tổ chức, đóng vai trò là cầu nối giữa nền công nghiệp sản xuất quốc tế với thị trường Việt Nam. Năm nay, Triển lãm và hội thảo quốc tế lần thứ 19 về cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo (MTA Vietnam 2023) được diễn ra tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 4 đến ngày 7/7/2023.
Khai mạc Triển lãm và hội thảo quốc tế về cơ khí chính xác và sản suất chế tạo lần thứ 19

Triển lãm lần thứ 19, đón hơn 400 nhà trưng bày đến từ trên 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Hoa Kỳ, Canada, Anh, Italy, Đức, Bỉ, Thụy Sĩ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan và một số nhà trưng bày trong nước khác.

Đặc biệt, Triển lãm được hơn 14 nhóm gian hàng quốc tế tin tưởng lựa chọn để trưng bày, giới thiệu sản phẩm đến từ Đức, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc và Đài Loan. Năm nay, Triển lãm đạt diện tích trưng bày lên đến 13.200 m2, gấp gần 1,8 lần so với tổng diện tích 7.500 m2 vào năm 2022.

Khai mạc Triển lãm và hội thảo quốc tế về cơ khí chính xác và sản suất chế tạo lần thứ 19
Ông BT Tee, Tổng Giám đốc Informa Markets Việt Nam, phát biểu tại khai mạc sự kiện.

Ông BT Tee - Tổng Giám đốc công ty Informa Markets Việt Nam, đơn vị tổ chức MTA Vietnam, cho biết: “Cơ khí chính xác là nền tảng của ngành cơ khí. Để đáp ứng nhu cầu về một quy trình sản xuất chất lượng hơn, MTA Vietnam nỗ lực hiện thực hóa hai nhiệm vụ: Tạo không gian để doanh nghiệp tiếp cận những sản phẩm máy công cụ, cơ khí tiên tiến nhất và cập nhật những xu hướng mới nhất của ngành để xây dựng nền sản xuất thông minh trong tương lai. MTA Vietnam 2023 có hơn 100 máy móc hiện đại, công nghệ cao được giới thiệu sẽ tạo ấn tượng với các nhà sản xuất, doanh nghiệp”.

Khai mạc Triển lãm và hội thảo quốc tế về cơ khí chính xác và sản suất chế tạo lần thứ 19

Trong 4 ngày diễn ra sự kiện, Triển lãm sẽ quy tụ những doanh nghiệp quốc tế nổi tiếng trưng bày, tập trung vào những lĩnh vực: Máy định hình kim loại/Máy cắt kim loại tấm; Máy cắt kim loại; Công nghệ đo lường và kiểm tra; Dụng cụ cắt và gia công cắt gọt; Công nghệ tự động hóa và điều khiển.

Sự kiện dự kiến thu hút hơn 12.000 khách tham quan. Trong đó, đa phần là chủ doanh nghiệp, ban quản trị và những chuyên viên cấp cao có quyền ra quyết định trong doanh nghiệp.

Khai mạc Triển lãm và hội thảo quốc tế về cơ khí chính xác và sản suất chế tạo lần thứ 19

Bên cạnh không gian trưng bày, MTA Vietnam còn đem đến chuỗi các chương trình hội thảo chuyên đề sâu, cung cấp cho người tham gia những tin tức, kỹ thuật cập nhật nhất trong ngành máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại trên thế giới và Việt Nam.

Các hội thảo tại triển lãm bao gồm:

Ông Hà Minh Hiệp, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Bộ Khoa học và Công nghệ đánh giá:

“Thông qua sự kiện, các nhà sản xuất có thể quảng bá sản phẩm và công nghệ mới và doanh nghiệp tìm kiếm được các công nghệ, giải pháp vận hành tối ưu nhất cho dây chuyền sản xuất của đơn vị. Các triển lãm như MTA Vietnam cần được tổ chức thường xuyên để giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận công nghệ mới, tiên tiến, thiết thực góp phần phát triển ngành cơ khí trong nước”.

- Xu hướng ứng dụng AI/IoT/Machine Learning giúp tối ưu hiệu quả làm việc, tiết kiệm chi phí trong ngành chế tạo.

- Nâng tầm công nghệ trước kỷ nguyên tự động hóa.

- Đo lường trong công nghiệp.

- Phát triển sản phẩm ứng dụng công nghệ IoT/AI – Quản lý dự án R&D, lập chiến lược công nghệ, xây dựng hệ sinh thái như thế nào?.

- Những đột phá mới nhất trong công nghệ in 3D dùng cho chế tạo & tương lai của ngành sản xuất bồi đắp.

- Công Nghệ CNC tiên tiến trong thời đại tự động hóa.

- Ứng dụng của công nghệ laser trong ngành cơ khí chính xác.

Đặc biệt, lần đầu tiên ở triển lãm MTA Vietnam, một điểm trưng bày độc đáo hoàn toàn mới sẽ xuất hiện với tên gọi VINRA. Tại đây, các công nghệ, máy móc tiên tiến nhất trong khu vực cũng như thế giới về robot học, tự động hóa, cánh tay robot sử dụng công nghệ AI sẽ được giới thiệu đến khách tham quan chuyên ngành, bên cạnh cuộc thi MTA Robot Challenge dành cho sinh viên các trường đại học trên toàn thành phố./.

Linh Nguyên
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động