Lâm Đồng: Xử lý nghiêm hành vi gây ô nhiễm môi trường tại hồ Tuyền Lâm

16/06/2023 14:58 Địa phương
Ngày 15/6, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản gửi UBND thành phố Đà Lạt, Ban Quản lý khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm yêu cầu kiểm tra tình trạng các nhà nổi và vệ sinh môi trường tại hồ Tuyền Lâm.
Lâm Đồng: Xử lý nghiêm hành vi gây ô nhiễm môi trường tại hồ Tuyền Lâm
Một góc Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm

Qua đó, thực hiện Kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại Thông báo số 546-TB/TU ngày 06/6/2023 về kiểm tra tình trạng các nhà nổi tại lòng hồ Tuyền lâm. UBND tỉnh giao Ban Quản lý khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Đà Lạt thực hiện một số yêu cầu:

Khẩn trương kiểm tra tình trạng các nhà nổi tại lòng hồ Tuyền Lâm để chấn chỉnh và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định; thu dọn lượng rác thải trên mặt hồ; kịp thời phát hiện và xử lý các tổ chức, cá nhân thải rác vào lòng hồ Tuyền Lâm theo quy định (hoàn thành trong tháng 6/2023).

Yêu cầu các doanh nghiệp đang hoạt động tại Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền lâm không xả nước thải, rác thải gây ô nhiễm nguồn nước; đồng thời tiến hành ngay công tác vệ sinh môi trường, thu dọn lượng rác thải xung quanh hồ Tuyền Lâm nhằm đảm bảo vệ sinh cảnh quan môi trường tại Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm (hoàn thành trong tháng 6/2023)

Trước đó, trong thời gian gần đây tại hồ Tuyền Lâm có tảo lam xuất hiện cục bộ tại khu vực Suối Tía và phía gần khu dân cư phường 3. Tình trạng nước thải chưa qua xử lý của các khu dân cư, đơn vị kinh doanh và thức ăn dư thừa từ các hoạt động chăn nuôi, kinh doanh thải ra hồ gây ra ô nhiễm nguồn nước tại hồ.

Việc sớm khắc phục tình trạng ô nhiễm nguồn nước hồ Tuyền Lâm và có những biện pháp để kiểm soát, ngăn ngừa ô nhiễm, duy trì cảnh quan, hệ sinh thái cho Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm luôn cần có sự quan tâm đặc biệt từ Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các đơn vị có liên quan để Khu du lịch luôn là điểm đến của du khách mỗi khi đến với Lâm Đồng./.

Nguyễn Quang
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động