Nhiều nét mới ở Hội sách thiếu nhi TP. Hồ Chí Minh năm 2024

30/05/2024 08:16 Kinh tế, xã hội
Thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh, Hội sách thiếu nhi TP. Hồ Chí Minh lần thứ V - năm 2024 với chủ đề “Vui hè cùng sách hay” sẽ diễn ra từ 31/5 - 9/6 tại Đường Sách TP. Hồ Chí Minh.
Nhiều nét mới ở Hội sách thiếu nhi TP. Hồ Chí Minh năm 2024
Hội sách Thiếu nhi là hoạt động thường niên do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM tổ chức vào mỗi dịp hè nhằm tạo điểm đến lành mạnh cho thanh thiếu nhi Thành phố

Hội sách thiếu nhi năm nay thu hút 24 đơn vị nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách tham gia trưng bày, triển lãm những quyển sách hay dành cho thiếu nhi phát hành trong dịp hè 2024; sách Lịch sử Việt Nam bằng tranh (tiếng Việt và tiếng Anh)… Cùng hơn 20.000 tựa sách đa dạng thể loại, phong phú về nội dung dành cho thiếu nhi (bao gồm: sách giấy, sách điện tử, sách nói).

Trong 10 ngày diễn ra hội sách, có đến 60 chương trình hoạt động được đầu tư tổ chức với nhiều nét mới, sôi nổi để phục vụ cho các em thiếu nhi bên cạnh các hoạt động chăm lo trẻ em của Thành phố trong chuỗi các hoạt động hè năm 2024.

Trong đó, điểm nhấn đầu tiên phải kể đến là chương trìng Công bố Hội đồng chuyên môn và Quy chế Giải thưởng Sách Thiếu nhi TP. Hồ Chí Minh. Tiếp đó là các chương trình giao lưu, ra mắt sách, các hoạt động tương tác, trải nghiệm, phát triển khả năng tư duy, sáng tạo cho thanh thiếu nhi như: Đổi sách lấy cây, đổi pin nhận sách, vẽ tranh, tô tượng… chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật, giao lưu âm nhạc dân tộc, trình diễn võ thuật, chiếu phim tiếng Anh chuyển thể từ các tác phẩm văn học, văn hóa, lịch sử…

Bên cạnh đó, hoạt động trải nghiệm “Chuyến xe công nghệ” bằng hệ thống thiết bị kính thực tế ảo với các nội dung kiến thức về khoa học, thư viện sách, khoa học sáng tạo, hoạt động giới thiệu cẩm nang, tổ chức hướng dẫn các kỹ năng sơ cứu cho thanh thiếu nhi và chương trình biểu diễn trống kèn của các trường học trên địa bàn Thành phố sẽ được diễn ra xuyên suốt.

Nét mới nữa ở hội sách thiếu nhi năm nay là diễn đàn với chủ đề “Làm bạn với sách” với sự tham gia của diễn giả là Đại sứ Văn hóa đọc TP.HCM, nhà văn, nhà báo, người sáng tác, chuyên gia về giáo dục, tâm lý và những tác giả trẻ, nhân vật truyền cảm hứng hứa hẹn sẽ mang đến góc nhìn đa chiều, chia sẻ hữu ích giúp thiếu niên và nhi đồng xây dựng những kỹ năng, sử dụng hiệu quả các thiết bị bổ trợ trong học tập, giải trí để phát triển toàn diện ở giai đoạn chuyển đổi số hiện nay.

Đặc biệt, lần đầu tiên Robot AI sẽ được đưa vào không gian ngày hội để phục vụ đón tiếp, hỗ trợ bạn đọc. Theo đó, các độc giả nhí sẽ có cơ hội được trải nghiệm, tương tác với các ứng dụng của trí tuệ nhân tạo, khơi dậy niềm đam mê khoa học, công nghệ ở giới trẻ.

Thanh Hải

Xin chờ trong giây lát...

Cả nước đồng lòng hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Phiên bản di động