Ninh Bình đẩy mạnh sản xuất Công nghiệp

17/04/2023 07:32 Địa phương
Năm 2022, trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức, nhưng giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh Ninh Bình vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng khá, đạt trên 99.500 tỷ đồng, tăng 7,2% so với năm 2021. Đây là nền tảng quan trọng để bước vào năm mới 2023 với nhiều kỳ vọng và niềm tin mới.

Trước những biến động về thị trường thế giới, Công ty TNHH Thời trang Itas MarsIintimates đã nhanh chóng triển khai các biện pháp thích ứng, phù hợp với tình hình mới. Trong đó, thực hiện tái cơ cấu lại doanh nghiệp, xây dựng xưởng may thông minh, các chuyền may tự động, đem lại hiệu quả thiết thực.

Ninh Bình đẩy mạnh sản xuất Công nghiệp
Năm 2022, trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức, nhưng giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh Ninh Bình vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng khá, đạt trên 99.500 tỷ đồng.

Năm 2022 ghi nhận sự tăng trưởng ổn định của một số sản phẩm hàng hóa như: giày, dép các loại; modul camera, xe ô tô, công nghiệp khai khoáng…Cùng với việc triển khai có hiệu quả các chương trình phục hồi kinh tế của Chính phủ, của tỉnh, mỗi doanh nghiệp đã có những phương án đẩy mạnh sản xuất và tìm kiếm những khách hàng mới để tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động.

Ông Park Dong Young, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sanico Việt Nam cho biết: "Năm 2022 vừa qua, mặc dù chịu ảnh hưởng của thị trường giá cả, khó khăn nguyên liệu đầu vào, đầu ra của sản phẩm nhưng công ty đã có những nỗ lực tìm đối tác mới xuất khẩu sang các nước Hàn quốc, Trung quốc. Chúng tôi vẫn duy trì hoạt động ổn định, tạo việc làm cho 400 lao động. Hiện nay chúng tôi đang xây dựng thêm nhà xưởng thứ 3, dự kiến tuyển dụng thêm 100 lao động trong năm mới 2023. Chúng tôi mong muốn tỉnh Ninh Bình tiếp tục hỗ trợ chúng tôi trong thời gian tới đây để gia tăng sản lượng, tăng doanh thu và nộp thuế sẽ tăng lên."

Năm 2023, toàn tỉnh phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp đạt gần 110 nghìn tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2022. Trong bối cảnh tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp thì chỉ tiêu đặt ra là một thách thức lớn, đòi hỏi sự vào cuộc tích cực từ phía cộng đồng doanh nghiệp. Các ngành chức năng của tỉnh vẫn đang triển khai các chương trình, giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy công nghiệp phát triển theo chiều sâu, phát huy tối đa công suất hiện có của các nhà máy.

Với kỳ vọng lớn trong năm 2023, sản xuất công nghiệp Ninh Bình tiếp tục duy trì được đà tăng trưởng sẽ góp phần quan trọng để thúc đẩy kinh tế-xã hội của địa phương ngày càng phát triển nhanh và bền vững.

Như Nguyệt – Đông Hải
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động