Phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo
![]() |
Hội thảo nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, đặc sản của khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo |
Hội thảo được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, đặc sản của khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo; chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra những giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản vùng miền trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), góp phần hỗ trợ phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo và nâng cao nhận thức của người tiêu dùng và doanh nghiệp về vai trò quan trọng của ứng dụng công nghệ thông tin, TMĐT trong giai đoạn hiện nay.
Hội thảo đã cung cấp thông tin về tình hình tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng, đặc sản vùng miền trên sàn TMĐT, những khó khăn, vướng mắc trong việc đưa sản phẩm đặc sản miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo lên sàn TMĐT. Đồng thời, Hội thảo cũng đưa ra một số giải pháp và định hướng thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản vùng miền trên các sàn TMĐT nhằm khẳng định chỗ đứng của các sản phẩm này trên thị trường trong nước cũng như quốc tế.
Tại Hội thảo, đại diện các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, kinh doanh sản phẩm vùng miền đã chia sẻ thông tin, thảo luận kinh nghiệm trong thực tiễn hoạt động của doanh nghiệp khi đưa sản phẩm lên sàn TMĐT trong nước và quốc tế, đồng thời bày tỏ mong muốn các cơ quan quản lý tiếp tục triển khai các hình thức, giải pháp hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp để phát huy đầy đủ hiệu quả của các kênh TMĐT nhằm kết nối hiệu quả các sản phẩm hàng hóa khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo tới gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước, hỗ trợ hoạt động sản xuất và kinh doanh sản phẩm vùng miền của các doanh nghiệp.
![]() |
Cũng trong khuôn khổ chương trình Hội thảo, đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về việc kết nối xúc tiến giao thương các sản phẩm đặc trưng, đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo lên sàn TMĐT.
Trong thời gian tới, để triển khai có hiệu quả Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2021 - 2025, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm đặc trưng, đặc sản, tiềm năng, lợi thế của khu vực này, việc tiếp tục nâng cao nhận thức về chuyển đổi số và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, TMĐT trong công tác giới thiệu, quảng bá, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm đóng vai trò rất quan trọng. Đây là yếu tố cần thiết để kết nối và đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng nhằm kích thích tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất, thu hẹp khoảng cách chênh lệch giữa các vùng miền, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao thu nhập của người dân.
Đọc nhiều
-
Ra quân làm vệ sinh môi trường hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023
-
Sau 2 lần bị xử phạt vi phạm hành chính, trại chăn nuôi heo Lộc Điền tiếp tục gây mùi hôi thối tác động đến môi trường
-
Quảng Bình mưa lớn kéo dài gây ngập úng chia cắt nhiều bản làng, người dân di dời trong đêm
-
Quảng Trị mưa lớn kèm lốc xoáy làm hàng chục nhà dân bị tốc mái
-
"Biến" nhớt thải thành dầu diesel bán ra thị trường
-
Đồng Nai: Hơn 300 trại chăn nuôi lớn chưa có thủ tục về môi trường
-
Thành phố Huế: Người dân hưởng ứng “Tuần lễ không túi nylon”
-
Tháo gỡ bài toán thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt
-
Xử phạt Công ty xử lý môi trường gây ô nhiễm môi trường
-
Hải Phòng thu hút đầu tư tăng mạnh: Điểm sáng trong bức tranh bất động sản