SeABank trao tặng 28.000 cây tràm cừ hỗ trợ Khu Bảo tồn Đất ngập nước Láng Sen

28/12/2022 08:00 Tăng trưởng xanh
Ngày 23/12/2022 tại Long An, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã trao tặng 28.000 cây tràm cừ với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng cho Khu Bảo tồn Đất ngập nước Láng Sen nhằm bảo tồn và phục hồi tài nguyên đa dạng sinh học đất ngập nước điển hình của địa phương.
SeABank trao tặng 28.000 cây tràm cừ hỗ trợ Khu Bảo tồn Đất ngập nước Láng Sen

Trước đó, SeABank cũng đã trao gần 154.000 cây keo nhằm ủng hộ trồng rừng & phát triển kinh tế, đẩy mạnh gia tăng diện tích rừng tại huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh và 74.400 cây xanh nhằm hồi sinh rừng bị cháy tại Núi Hồng Lĩnh huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Khu Bảo tồn Đất ngập nước Láng Sen là Khu Ramsar thứ 2.227 thế giới (thứ 7 Việt Nam), có diện tích tự nhiên 4.802 ha. Trong đó, Khu Bảo tồn quản lý 1.971 ha là vùng lõi với hình thái địa mạo đa dạng và là vùng sinh thái tiêu biểu cho kiểu đầm lầy ngập nước. Láng Sen có chức năng, nhiệm vụ bảo tồn và phục hồi tài nguyên đa dạng sinh học đất ngập nước điển hình của địa phương, thông qua việc duy trì thảm thực vật ven sông, đồng cỏ tự nhiên ngập nước theo mùa, đầm lầy và gia tăng diện tích tràm trồng để làm phong phú quần thể động thực vật…

Nhằm hỗ trợ Khu Bảo tồn Láng Sen trong việc gia tăng diện tích tràm trồng, bảo tồn tài nguyên đa dạng sinh học đất ngập nước điển hình của địa phương, SeABank đã trao tặng 28.000 cây tràm cừ với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng. Cây tràm cừ hay còn gọi là cây tràm nước, là loại cây bản địa có ý nghĩa lớn với người dân miền Tây, gắn với đặc sản, văn hóa địa phương và có nhiều ứng dụng thiết thực: lấy gỗ sản xuất, làm tinh dầu, trám ghe, dựng cầu khỉ… Với sự ủng hộ của SeABank sẽ góp phần đẩy mạnh phục hồi những loài cây bản địa trước đây, tạo cảnh quan sinh thái và làm nơi trú ngụ, sinh sản của các loài động vật trong Khu Bảo tồn, từ đó giúp đa dạng hóa quần thể động thực vật.

Đây là sự tiếp nối chuỗi hành động thiết thực của SeABank trong hành trình thực hiện mục tiêu phát triển bền vững gắn với tinh thần “Vì cộng đồng”. Thời gian qua, Ngân hàng luôn tích cực tham gia và triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội, hướng tới tạo dựng nhiều giá trị cho cộng đồng trên nhiều phương diện như: y tế, giáo dục, hỗ trợ người nghèo, bảo vệ cảnh quan và môi trường sinh thái… Trong đó, trồng rừng là một trong những hoạt động nổi bật hướng tới xây dựng môi trường xanh sạch, góp phần đối phó với khủng hoảng khí hậu và tạo nên những giá trị cho cộng đồng cư dân địa phương.

Trước đó, vào tháng 09/2022, SeABank đã hỗ trợ trồng gần 154.000 cây keo cho 30 hộ gia đình tại 02 xã Sơn Lâm và Sơn Lĩnh thuộc địa bàn huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh nhằm giúp đỡ các hộ dân trồng rừng phát triển kinh tế, chung tay cùng chính quyền địa phương đẩy mạnh gia tăng diện tích rừng. Năm 2019, SeABank cũng đã trao tặng gần 75.000 cây giống để hỗ trợ phục hồi rừng bị cháy tại khu vực núi Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.

SeABank trao tặng 28.000 cây tràm cừ hỗ trợ Khu Bảo tồn Đất ngập nước Láng Sen

Ngoài ra, SeABank cũng đã triển khai hàng loạt hành động thiết thực với mong muốn bảo vệ môi trường và hướng tới phát triển bền vững như: chuỗi hoạt động vì môi trường “Let’s Go Green with SeABank”, thu gom rác phân loại, trang bị thêm cây xanh trong văn phòng, tặng khách hàng các quà tặng thân thiện với môi trường…. Gần đây nhất, ngân hàng đã tổ chức thành công “Tuần lễ công dân 2022” với chủ đề “SeABankers vì cuộc sống xanh” nhằm lan tỏa những giá trị tích cực về môi trường.

Với những hoạt động thiết thực trên, SeABank mong muốn lan tỏa sâu rộng hơn nữa ý thức bảo vệ môi trường, trách nhiệm với cộng đồng và xã hội ngay từ những hành động nhỏ nhất, qua đó thể hiện tinh thần “Vì cộng đồng” và thực hiện sứ mệnh mang đến cuộc sống hạnh phúc và tương lai thịnh vượng cho cộng đồng.

P.V
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động