Singapore sẽ nhập khẩu năng lượng mặt trời để giảm ô nhiễm

02/06/2020 16:40 Tăng trưởng xanh
Nhằm đáp ứng mục tiêu giảm khí thải nhà kính xuống mức 0 trong nửa sau của thế kỷ này, Singapore đã thực hiện đa dạng hóa nguồn năng lượng; đồng thời đang xem xét nhập khẩu điện mặt trời.
Lợi thế về giá, Đông Nam Á đẩy mạnh sản xuất năng lượng mặt trời
singapore se nhap khau nang luong mat troi de giam o nhiem
Năng lượng mặt trời là lựa chọn năng lượng tái tạo khả thi nhất.

Hiện nay, toàn bộ thị trường điện Singapore do Cơ quan điều tiết quản lý thị trường Năng lượng EMA (Energy Market Authority) trực tiếp giám sát, quản lý các hoạt động điện lực. Là một trong những thành phố nắng nhất thế giới, Singapore đã tạo ra điện từ 95% khí tự nhiên nhập khẩu, năng lượng mặt trời là lựa chọn năng lượng tái tạo khả thi nhất.

EMA đã đặt mục tiêu tăng công suất năng lượng mặt trời từ mức đỉnh 260MW trong quý 2/2019 sẽ đạt được ít nhất là 2GW đến năm 2030, có thể đáp ứng khoảng 4% tổng nhu cầu điện hiện tại của Singapore.

Phát ngôn viên của EMA cho biết, để đạt được điều này, ngành điện đến năm 2030 sẽ cần tối đa sự phát triển của các panel mặt trời trên các bề mặt sẵn có, gồm mái nhà, hồ chứa, không gian ngoài biển và trên bề mặt đứng của các tòa nhà. Singapore cũng đang khám phá cách có thể khai thác lưới điện khu vực như một cách tiếp cận năng lượng sạch hơn và để vượt qua những hạn chế về đất đai, đảm bảo cân bằng với chi phí điện tăng và rủi ro an ninh năng lượng cao hơn và đặc biệt là nghiên cứu khả năng nhập khẩu điện mặt trời, tìm kiếm các nguồn thay thế carbon thấp khác, như thu hồi, sử dụng và lưu trữ hydro và carbon.

Tháng 11/2019, Reuters đưa tin 2 tỷ phú Australia đã đầu tư 10 triệu USD trong một dự án cung cấp năng lượng mặt trời từ miền bắc Australia đến Singapore qua một cáp điện cao thế dưới biển dài nhất thế giới. Cuối tháng 3/2020, 5 công ty của Singapore và 2 công ty của Nhật Bản đã ký kết một bản ghi nhớ để phát triển cách sử dụng hydro làm nguồn năng lượng xanh. Công ty Pavilion Energy, một trong 2 công ty được chấp thuận nhập khẩu LNG của Singapore cũng đang yêu cầu các nhà cung cấp tiềm năng tham gia phát triển một phương pháp luận báo cáo khí nhà kính.

Thuý Hà
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động