Thái Nguyên: Đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch

14/10/2024 15:54 Kinh tế, xã hội
Triển khai hoạt động kích cầu du lịch năm 2024, thời gian qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức chuỗi các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Thái Nguyên, với chủ đề: “Trải nghiệm xứ Trà, đậm đà bản sắc”.
Thái Nguyên: Đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch
Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Thái Nguyên tại Hải Phòng

Tài nguyên du lịch vô cùng hấp dẫn

Trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên hiện có trên 1.000 di tích đã được kiểm kê, trong đó có 01 di tích được xếp hạng cấp quốc gia đặc biệt (Khu di tích quốc gia đặc biệt An toàn khu Định Hóa) với 13 điểm di tích; 57 di tích được xếp hạng cấp quốc gia, 237 di tích xếp hạng cấp tỉnh; gần 300 làng nghề, trên 200 sản phẩm OCOP từ 3-5 sao, đây là nguồn tài nguyên giá trị để tỉnh Thái Nguyên phát triển du lịch. Không chỉ có vậy, nơi đây còn là vùng đất non xanh nước biếc, khí hậu trong lành, được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh quan đẹp, với những danh thắng nổi tiếng, như: Hồ Núi Cốc, hồ Ghềnh Chè, hang Phượng Hoàng - Suối Mỏ Gà, một số dòng suối, thác nước, bãi đá hoang sơ sườn đông Tam Đảo. Thái Nguyên là tỉnh có diện tích và sản lượng chè lớn nhất cả nước (22,2 nghìn ha và 267,5 nghìn tấn búp tươi), và tổng thu từ cây chè năm 2023 ước tính gần 13 nghìn tỷ đồng. Từ lâu đời nay, cây chè và sản phẩm trà đã gắn bó với đất và người Thái Nguyên, được vinh danh là “Đệ nhất danh trà”; nghệ thuật thưởng trà trở thành nét văn hóa rất riêng của người Thái Nguyên. Tại các vùng chè nổi tiếng, nhiều cơ sở sản xuất chè đã gắn sản xuất với các dịch vụ du lịch, như: phát triển dịch vụ lưu trú, ăn uống, trải nghiệm hái chè, chăm sóc nương chè; xây dựng khu vực chế biến, trưng bày giới thiệu và bán các sản phẩm trà kết hợp với không gian thưởng trà rộng rãi phục vụ du khách.

Hiện nay, tỉnh Thái Nguyên đã và đang tập trung xây dựng phát triển 04 dòng sản phẩm du lịch chính gồm: Du lịch văn hóa, tâm linh, lịch sử, về nguồn; Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng; Du lịch cộng đồng, nông thôn gắn với văn hóa Trà; Du lịch MICE, thể thao, khám phá hang động mạo hiểm.

Thái Nguyên: Đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch
Khách tham quan khu vực trưng bày của tỉnh Thái Nguyên

“Trải nghiệm xứ Trà, đậm đà bản sắc”

“Trải nghiệm xứ Trà, đậm đà bản sắc” là chủ đề quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh Thái Nguyên trong thời gian qua. Mới đây, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên kết hợp với Hiệp hội du lịch tỉnh, các khu, điểm du lịch, công ty lữ hành trên địa bàn tích cực xúc tiến, quảng bá du lịch Thái Nguyên tại các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng. Tại mỗi nơi tổ chức, các đơn vị đã phối hợp giới thiệu, quảng bá về vùng đất, con người, tiềm năng, thế mạnh và các sản phẩm du lịch hấp dẫn của tỉnh Thái Nguyên nhằm thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư, hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh, thành phố với Thái Nguyên. Sự phối hợp tích cực của các địa phương với Chương trình “Trải nghiệm xứ Trà, đậm đà bản sắc” sẽ thúc đẩy liên kết vùng mạnh mẽ, sớm hình thành "một cung đường - nhiều điểm đến” cũng là cách đưa du lịch của các địa phương phát triển.

Đình Hợi
Xin chờ trong giây lát...

Hướng dẫn kỹ thuật về phân loại chất thải rắn tại nguồn

Phiên bản di động