Thay đổi thói quen sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần và túi ni lông khó phân hủy tại chợ Phúc Yên

28/11/2023 11:17 Quản lý nguồn thải
Thông qua các hoạt động trong lễ ra quân nhằm tiếp cận, tuyên truyền đến người dân và các tiểu thương cùng tham gia chống rác thải nhựa, thay đổi thói quen sử dụng các loại sản phẩm nhựa khó phân hủy bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường, bảo đảm sức khỏe và nhu cầu tiêu dùng.
Thay đổi thói quen sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần và túi ni lông khó phân hủy tại chợ Phúc Yên
Quang cảnh tại lễ phát động ra quân, tuyên truyền đến người dân và các tiểu thương tại điểm chợ Phúc Yên cùng tham gia chống rác thải nhựa, thay đổi thói quen sử dụng các loại sản phẩm nhựa dùng một lần và túi ni lông khó phân hủy bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Mới đây, Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Ban Quản lý chợ Phúc Yên (Vĩnh Phúc) tổ chức phát động ra quân, phát động tuyên truyền đến người dân và các tiểu thương tại điểm Chợ Phúc Yên cùng tham gia chống rác thải nhựa, thay đổi thói quen sử dụng các loại sản phẩm nhựa dùng một lần và túi ni lông khó phân hủy bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường, bảo đảm sức khỏe và nhu cầu tiêu dùng, từng bước nâng cao nhận thức và trách nhiệm cộng đồng trong việc chung tay cùng giải quyết vấn đề ô nhiễm chất thải nhựa, góp phần bảo vệ môi trường, sức khỏe con người và hệ sinh thái.

Tại buổi phát động, Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường tỉnh Vĩnh Phúc và Ban Quản lý Chợ Phúc Yên đã treo 4 băng rôn; 9 pano, áp phích tuyên truyền về việc hạn chế sử dụng đồ nhựa một lần và túi ni lông khó phân hủy theo các hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường; cấp phát miễn phí 3.000 túi vải và 590 kg túi ni lông tự phân hủy sinh học – thân thiện với môi trường cho người dân và các tiểu thương, hộ kinh doanh; đồng thời hỗ trợ 09 thùng rác để thu gom và phân loại rác thải tại các điểm phát sinh trong khu vực Chợ Phúc Yên.

Thay đổi thói quen sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần và túi ni lông khó phân hủy tại chợ Phúc Yên
Các tiểu thương chợ Phúc Yên hưởng ứng nhiệt tình việc chống rác thải nhựa, thay đổi thói quen sử dụng các loại sản phẩm nhựa dùng một lần và túi ni lông khó phân hủy bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Ngoài ra, Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường tỉnh Vĩnh Phúc xây dựng và thu âm bài tuyên truyền “tác hại của việc sử dụng đồ nhựa dùng một lần và túi nilon khó phân hủy đối với sức khỏe con người và môi trường sống” phát trên loa phát thanh của Chợ Phúc Yên với tần suất 04 lần/ ngày;

Thông qua các hoạt động trong lễ ra quân nhằm tiếp cận, tuyên truyền đến người dân và các tiểu thương cùng tham gia chống rác thải nhựa, thay đổi thói quen sử dụng các loại sản phẩm nhựa khó phân hủy bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường, bảo đảm sức khỏe và nhu cầu tiêu dùng. Giới thiệu các biện pháp thân thiện với môi trường, thay thế các sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nilon khó phân hủy. Hỗ trợ các tiểu thương tiếp cận, kinh doanh các sản phẩm thân thiện với môi trường; thay đổi hình thức kinh doanh. Tác động làm thay đổi thói quen đi chợ của người mua hàng; từng bước nâng cao nhận thức và trách nhiệm cộng đồng trong việc chung tay giải quyết ô nhiễm chất thải nhựa.

Minh Phú
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động