TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk): Chưa xác định được “điểm xuất phát” mùi lạ tấn công trường học

09/10/2024 10:27 Tác động môi trường
Hai giáo viên ói mửa, ngất xỉu phải nhập viện và nhiều học sinh có dấu hiệu mệt ngay sau khi mùi lạ nồng nặc xuất hiện trong các phòng học của Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh (TP. Buôn Ma Thuột).
TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk): Chưa xác định được “điểm xuất phát” mùi lạ tấn công trường học
Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh có hơn 1.130 học sinh đang theo học

Theo thông tin từ Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh, sáng 8/10/2024, ngay sau khi các em học sinh vào lớp học thì khoảng 7 giờ 30 phút, mùi lạ bắt đầu xuất hiện và càng lúc càng nồng nặc mùi như thuốc trừ sâu bay vào các phòng học của trường.

Chỉ sau vài phút, một cô văn thư ói mửa, một cô thư viện ngất xỉu, được đưa đi Bệnh viện Đa khoa thành phố Buôn Ma Thuột cấp cứu khiến cho cả trường hết sức lo lắng nên đã báo cáo nhanh với Ủy ban Nhân dân phường Tân Lợi nhờ hỗ trợ.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường tiến hành đưa các em vào trong lớp học, đóng kín cửa và mở quạt. Tuy nhiên, sau đó một vài học sinh có dấu hiệu mệt.

Qua kiểm tra bước đầu, Ủy ban Nhân dân phường Tân Lợi xác nhận xung quanh khu vực Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh và tổ dân phố 3, 4, 5, 6, 10 có xuất hiện mùi hôi. Tuy nhiên, chưa xác định được mùi lạ xuất hiện từ đâu.

Theo đó, vụ việc đã được Ủy ban Nhân dân phường Tân Lợi báo cáo nhanh gửi Ủy ban Nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột, Công an thành phố Buôn Ma Thuột, Phòng Tài Nguyên môi trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo để có sự phối hợp xử lý sự cố.

Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh có hơn 1.130 học sinh đang theo học. Đến chiều 8/10/2024, mùi lạ đã gần như hoàn toàn biến mất, tuy nhiên sự lo lắng vẫn còn thể hiện trên khuôn mặt của thầy trò Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh và cả phụ huynh khi cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được nguồn gốc phát tán, cũng như mùi lạ này là chất gì?

Bích Hạnh

Xin chờ trong giây lát...

Hướng dẫn kỹ thuật về phân loại chất thải rắn tại nguồn

Phiên bản di động