Trạm ép rác kín di động

03/03/2024 09:27 Xử lý Chất thải rắn
Nhằm xử lý rác thải tại các điểm tập kết một cách nhanh nhất, với hiệu quả cao thay vì thu gom thành nhiều lần, trạm ép rác kín di động đang là giải pháp khá hiệu quả tại các đô thị lớn hiện nay.

Nhiều đặc điểm nổi trội

Trạm ép rác kín di động mang lại nhiều ưu điểm nôi trội về tiết kiệm diện tích mặt bằng cho việc xây dựng các trạm trung chuyển cũng như có thế thống kê được lượng rác thu gom hàng ngày, kiểm soát được số lượng các loại phương tiện thu gom rác. Đây là giải pháp đang được các đô thị lớn nghiên cứu triển khai rộng rãi nhằm đảm bảo không để rác tồn đọng gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.

Trạm ép rác di động sẽ giảm chi phí, nâng cao hiệu quả kinh tế và năng lực quản lý chất thải rắn đô thị, nhất là các đô thị có mật độ dân cư đông. Bên cạnh đó, các trạm này cũng sẽ hạn chế vận chuyển đường dài bằng các xe thug om rác nhỏ; tạo điểm thu gom rác tập trung, giảm thiểu các điểm thu gom rác lộ thiên gây ô nhiễm môi trường; thu gom, vận chuyển rác nhanh chóng hiệu quả; khai thác hiệu quả từ các thiết bị thu chứa rác; xử lý triệt để mùi hôi, nước thải, đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh môi trường.

Trạm ép rác kín di động vận hành khá đơn giản, an toàn và có chi phí thấp. Đây cũng là một giải pháp cho các đô thị trong việc xây dựng đô thị, sạch đẹp, bền vững, phù hợp với điều kiện quy hoạch của từng địa phương.

Trạm ép rác di động có kết cấu gọn nhẹ, phù hợp với diện tích mặt bằng nhỏ, sử dụng Container cố định, máy ép di chuyển trên ray bằng đẩy tay. Một máy ép có thể sử dụng được với nhiều container thùng kín. Công suất máy ép có thể lên đến 10 tấn/giờ.

Trạm ép rác di động sử dụng máy ép với nguồn điện 3pha. Rác được đưa vào ép và ép vào Container thùng kín bằng hệ thống thủy lực sau đó các container rác được vận chuyển bằng các xe hooklift có sẵn.

Vỏ trạm có mặt trượt bàn ép, mặt phễu dẫn rác, chế tạo từ thép tấm chất lượng cao dày 4÷ 6mm. Bên cạnh đó, trạm ép cũng được trang bị thùng chứa và máng hứng nước rỉ rác để có thể thu gom và xử lý trực tiếp, đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường.

Từng bước đầu tư sản xuất và chiếm lĩnh thị trường trong nước

Hiện nay trên thị trường Việt Nam, nhiều doanh nghiệp đã và đang đầu tư công nghệ, tiềm lực kinh tế cho việc phát triển các sản phẩm bảo vệ môi trường, trong đó có sản phẩm trạm ép rác kín di động. Các đơn vị có thương hiệu hiện nay có thể kể đến Công ty TNHH Thương mại - Sản xuất Tiến Ngọc và Công ty CP Tập đoàn Ô tô Hiệp Hòa…

Các đơn vị này đã dần chuyển đổi từ sử dụng các nguyên liệu nhập khẩu, các cấu kiện từ nước ngoài sang sử dụng các vật liệu và công nghệ trong nước. Các công nghệ cũng như thiết bị phục vụ các sản phẩm bảo vệ môi trường đang dần đáp ứng được các yêu cầu của thị trường trong nước.

Có thể thấy được sự thay đổi, nắm bắt các xu thế của thị trường qua Công ty TNHH Thương mại - Sản xuất Tiến Ngọc - đơn vị tiên phong và đi đầu trong lĩnh vực cung cấp giải pháp quản lý, thu gom, lưu trữ và vận chuyển rác thải toàn diện cho hiện tại và tương lai. Công ty TNHH Thương mại - Sản xuất Tiến Ngọc đã đưa ra thị trường các giải pháp bảo vệ môi trường, phát triển theo tiêu chuẩn đô thị thông minh trong thời đại công nghệ 4.0 nhằm bắt kịp xu thế công nghệ thế giới như các sản phẩm thu gom - vận chuyển và lưu trữ rác thải thông minh; ngầm hóa thiết bị lưu trữ - giải pháp hoàn hảo cho đô thị tương tai; hệ thống xe quét hút đường phố đô thị hiện đại theo công nghệ 4.0.

Bên cạnh đó Công Ty Thương mại - Sản xuất Tiến Ngọc là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về sản xuất và kinh doanh các sản phẩm môi trường truyền thống: thùng rác các loại, nhà vệ sinh, các loại xe chuyên dùng như xe ép rác, xe tưới rửa đường, xe cẩu, xe hút hầm, xe quét hút bụi đường, các giải pháp và các thiết bị phục vụ ngành Công nghiệp môi trường tại Việt Nam.

Sản phẩm Container tự ép rác kín di động của Công Ty Thương mại - Sản suất Tiến Ngọc
Sản phẩm Container tự ép rác kín di động của Công Ty Thương mại - Sản suất Tiến Ngọc

Với hơn 14 năm kinh nghiệm (từ 2005), Công Ty Thương mại - Sản suất Tiến Ngọc đã không ngừng khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường và niềm tin đối với khách hàng.

Sản phẩm Container tự ép rác kín di động của Công Ty Thương mại - Sản suất Tiến Ngọc có nhiều loại với dung tích khác nhau để các đơn vị có thể lựa chọn; tải trọng rác ép được có thể lên đến 750 kg/lần; có thể tiếp nhận các loại rác bịch, rác từ thùng rác công cộng từ 120L, 240L lên đến 1100L. Rác từ các phương tiện thu gom thô sơ, xe chở rác có trọng tải từ 5 tấn trở xuống. Để ép đầy 1 container chỉ tiêu thụ khoảng 4 đến 5.5 kw điện.

Sau khi được ép đầy, container sẽ được vận chuyển đến bãi xử lý rác tập trung. Container tự ép rác kín di động có đặc điểm nhỏ gọn, romote thông minh giúp việc vận hành dễ dàng hơn. Container tự ép rác kín di động linh hoạt nơi lắp đặt, ngay cả trong khu dân cư, thay thế những điểm đổ rác, gom rác cố định đang gây bức xúc trong nhân dân.

Từng bước đầu tư sản xuất và chiếm lĩnh thị trường trong nước không chỉ là trách nhiệm của các doanh nghiệp trong ngành xử lý rác thải, mà còn là hướng đi đúng đắn, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho chính các doanh nghiệp mà còn góp phần vào thành công của cả nước trong việc gắn phát triển kinh tế với bảo vệ môi trường.

Phạm Kiên
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động