Chiến dịch truyền thông sáng tạo mang tên “Nhân Nhựa”
Chung tay giảm rác thải nhựa vì một Hạ Long xanh |
Poster của chiến dịch “Nhân Nhựa”. |
Trong giai đoạn đầu, chiến dịch triển khai hàng loạt các sản phẩm truyền thông sáng tạo như: Trang mạng trực tuyến với tên miền https://www.nhannhua.com, nơi mọi người cùng với nhà khoa học tìm hiểu thông tin về thực trạng ô nhiễm nhựa và vi nhựa tại Việt Nam, đặc biệt là tại sông Sài Gòn; Video hoạt hình tên “Nhân Nhựa”, kể về hành trình của các nhà khoa học tìm hiểu nguồn gốc của loài sinh vật “Nhân Nhựa.” Qua đó, giúp mọi người hiểu hơn về quá trình tiêu thụ và xử lý rác thải nhựa tại Việt Nam; Hai bộ tranh sinh động cung cấp khái niệm chi tiết về vi nhựa và phản ánh thực trạng ô nhiễm vi nhựa trên sông Sài Gòn tại TPHCM ra mắt trong tháng 11 trên fanpage CHANGE: https://www.facebook.com/CHANGEvn
Rác thải nhựa đang là mối nguy cơ đe dọa toàn cầu. |
Chiến dịch Nhân Nhựa là một hợp phần của dự án COMPOSE – “Xây dựng Hệ thống quan sát chất thải nhựa trong xã hội và môi trường” do Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam khởi xướng nhằm xây dựng một hệ thống quan trắc sự chuyển động về mặt xã hội và môi trường của nhựa tại Việt Nam; từ đó đưa ra dữ liệu đáng tin cậy và kiến thức khoa học, phục vụ việc nâng cao nhận thức và góp phần vào các chính sách công giảm thiểu ô nhiễm nhựa.
Tin mới
Vinh danh nhiều tổ chức, cá nhân trong Diễn đàn Kinh tế xanh vì một Quốc gia phát triển bền vững năm 2024
Sáng ngày 08/12, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế - Hà Nội, Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam tổ chức chương trình “ Diễn đàn Kinh tế xanh vì một Quốc gia phát triển bền vững năm 2024 ”, đây là sự kiện được Hiệp hội tổ chức mang tính thường niên trên phạm vi toàn quốc.