Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu:

Cơ sở y tế uy tín của vùng Tây Bắc

06/11/2020 00:00 Địa phương
Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Lai Châu là bệnh viện hạng II trực thuộc Sở Y tế, với 500 giường bệnh kế hoạch, thực kê 674 giường, với 28 khoa, phòng thực hiện 7 chức năng, nhiệm vụ gồm: khám chữa bệnh (KCB), đào tạo cán bộ, nghiên cứu ứng dụng khoa học, chỉ đạo tuyến, phòng bệnh, hợp tác quốc tế, quản lý kinh tế trong y tế.
Bệnh viện Đa khoa thành phố Buôn Ma Thuột: Địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy
co so y te uy tin cua vung tay bac
Khuôn viên Bệnh viện khang trang, sạch đẹp.

Đổi mới phong cách phục vụ, hướng tới sự hài lòng người bệnh

BVĐK tỉnh Lai Châu hiện có tổng số 474 cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC); trong đó có 95 bác sỹ. Bệnh viện đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng KCB, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của bệnh nhân. Cùng với đó, Bệnh viện cải tiến quy trình KCB tại các khoa khám bệnh như: Thực hiện đầy đủ các chỉ dẫn, hướng dẫn người bệnh; xếp hàng tự động tại các quầy tiếp đón ban đầu đảm bảo công bằng cho người bệnh…; duy trì họp Hội đồng người bệnh hàng tuần tại các khoa, cấp bệnh viện hàng tháng để nắm bắt ý kiến của người bệnh và giải quyết kịp thời; chăm sóc người bệnh tận tình, chu đáo; thực hiện 5 đúng (đúng người bệnh, đúng thuốc, đúng liều, dùng thuốc, đúng thời gian) khi dùng thuốc cho người bệnh. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng KCB, tạo dựng thương hiệu. Chính vì thế, số lượt bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện ngày một tăng cao. Năm 2019, tổng số lượt khám bệnh 101.431 lượt, tăng 9,1% so với năm 2018; lượt bệnh nhân điều trị nội trú 27.719 lượt, tăng 7,8% so với năm 2018... Sáu tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên tổng số lượt khám bệnh là 40.095 lượt, giảm 13,4% so cùng kỳ năm 2019; lượt bệnh nhân điều trị nội trú 10.099 lượt, giảm 18,9% so với cùng kỳ năm 2019; công suất sử dụng giường bệnh đạt 63,7%…; công tác phòng chống dịch Covid-19 được đơn vị chủ động tổ chức triển khai quyết liệt, hiệu quả.

Phấn đấu sớm trở thành bệnh viện thông minh

Với mục tiêu phục vụ tốt nhất người bệnh và phấn đấu trở thành bệnh viện thông minh, những năm qua, bệnh viện đã huy động các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành và thực hiện KCB. Đến nay, phần mềm quản lý bệnh viện duy trì hoạt động ổn định với 10 module bao gồm quản lý: đón tiếp, khám bệnh, điều trị nội trú, chẩn đoán hình ảnh, viện phí, xét nghiệm, dược vật tư; hồ sơ lưu trữ; báo cáo thống kê... Việc tham gia Đề án bệnh viện vệ tinh cũng giúp đơn vị tiếp nhận và chuyển giao nhiều kỹ thuật y tế hiện đại từ bệnh viện tuyến trung ương và phát huy hiệu quả trong công tác KCB.

Thời gian tới, bệnh viện tiếp tục huy động nguồn lực thực hiện các đổi mới, nâng cấp nhằm mục tiêu sớm trở thành bệnh viện thông minh. Trong đó, xây dựng hệ thống mã vạch trong quản lý thuốc, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, vật tư hóa chất, thanh toán. Cài đặt phiên bản mới cho 16 module, trong đó có thêm các module quản lý phòng mổ, đồ vải, dinh dưỡng, cấp phát máu, trang thiết bị tài sản cố định, nhân sự. Triển khai hiệu quả bệnh án điện tử, chữ ký số và thẻ khám bệnh thông minh cho phép bệnh nhân đăng ký KCB và tra cứu lịch sử KCB…

Để đạt được những mục tiêu này, BVĐK tỉnh Lai Châu mong tiếp tục nhận được sự quan tâm đầu tư của ngành Y tế và UBND tỉnh Lai Châu, đặc biệt trong công tác đào tạo nguồn nhân lực; nâng cấp cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin, phần cứng, phần mềm cho tuyến huyện để đảm bảo sự đồng bộ, qua đó nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ người bệnh, xứng đáng là một địa chỉ y tế uy tín của vùng Tây Bắc.

Quang Minh
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động