Công đoàn Công Thương: Gặp gỡ đoàn đại biểu Công đoàn Kim khí Hàn Quốc

19/10/2023 14:00 Sự kiện
Thực hiện Kế hoạch Đối ngoại năm 2023 đã được Ban Đối ngoại Trung ương Đảng phê duyệt; được sự đồng ý của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) tại Công văn số 7533/TLĐ-ĐN ký ngày 22 tháng 9 năm 2023. Vừa qua, Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) đã đón đoàn đại biểu Công đoàn Kim khí Hàn Quốc (FKMTU) sang thăm và làm việc tại Việt Nam
Công đoàn Công Thương: Gặp gỡ đoàn đại biểu Công đoàn Kim khí Hàn Quốc
Quang cảnh buổi gặp gỡ.

Tham dự buổi tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phan Văn Bản, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Bộ Công Thương, Chủ tịch CĐCTVN; đồng chí Vũ Trường Sơn, Phó Chủ tịch CĐCTVN và đại diện các Ban, Văn phòng CĐCTVN; đại diện Lãnh đạo một số đơn vị cấp trên cơ sở trực thuộc ngành Công Thương.

Thay mặt Ban Thường vụ CĐCTVN, Chủ tịch Phan Văn Bản bày tỏ niềm vui mừng được chào đón các bạn Hàn Quốc quay trở lại thăm và làm việc với CĐCTVN. Đồng thời, xin vui mừng thông báo với các bạn về sự kiện từ ngày 05 đến ngày 06/10 vừa qua tại Thủ đô Hà Nội, CĐCTVN đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đồng chí cũng chia sẻ với các đại biểu về tình hình kinh tế - xã hội cũng như tình hình phong trào công nhân công đoàn trong 9 tháng vừa qua tại Việt Nam. Để nâng cao chất lượng hoạt động CĐCTVN nhiệm kỳ 2023 - 2028, CĐCTVN đã đề ra một số chỉ tiêu phấn đấu như:

Một là, tập trung đổi mới tổ chức và hoạt động theo hướng thiết thực hiệu quả; lấy nhu cầu chính đáng của đa số đoàn viên, người lao động làm cơ sở hoạt động; xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của mỗi cấp công đoàn; chú trọng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích của đoàn viên và người lao động; tăng cường phát triển lợi ích đoàn viên, lấy lợi ích làm điểm tập hợp thu hút đoàn viên và người lao động; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ.

Hai là, xây dựng ngành Công Thương phát triển, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; tích cực xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Ba là, nhiệm vụ của CĐCTVN trong nhiệm kỳ 2023 - 2028 đặc biệt là: Các cấp công đoàn tiếp tục tập trung thực hiện ba khâu đột phá: Nâng cao hiệu quả nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp, thiết thực chăm lo lợi ích của đoàn viên, người lao động; xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn chuyên nghiệp, bản lĩnh, trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm; tăng cường nguồn lực tài chính đủ mạnh để thực hiện nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Phát biểu tại buổi hội đàm, Phó Chủ tịch Thường trực CĐ FKMTU Park Yong Rak bày tỏ niềm vui mừng khi lần đầu tiên đến thăm đất nước, con người Việt Nam xinh đep và được làm việc trực tiếp với CĐCTVN: “Hiện nay tại Hàn Quốc đang có sự lo ngại về tình trạng nền kinh tế giảm sút tiềm lực tăng trưởng dài hạn, mô hình kinh tế Hàn Quốc vẫn bám chặt lấy kỷ nguyên kinh tế công nghiệp đang theo đuổi. Đã đến lúc mạnh dạn rời bỏ chiến lược định hướng đầu vào trước đây vốn đã không còn hiệu quả để chuyển sang mô hình tăng trưởng kinh tế mới dựa trên nền tảng ‘tăng trưởng đổi mới”.

Các đại biểu tham dự buổi hội đàm đã đánh giá cao quan hệ hợp tác, tình đoàn kết hữu nghị trong tổ chức của các thành viên của CĐ FKMTU, cũng như giữa CĐCTVN đã có mối quan hệ thân thiết, lâu bền với CĐ FKMTU… Đến nay mối quan hệ gắn bó thân tình này vẫn được các bên duy trì và phát triển. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19 nên thời gian vừa qua chương trình hợp tác trao đổi đoàn giữa hai bên đã bị gián đoạn. Tuy nhiên trong thời gian tới, hai bên mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác, thường xuyên trao đổi thông tin, kinh nghiệm hoạt động phong trào công đoàn cũng như trao đổi đoàn…

Thay mặt Lãnh đạo Công đoàn FKMTU, Phó Chủ tịch Thường trực Park Yong Rak gửi lời mời trân trọng đến Lãnh đạo CĐCTVN sẽ cử đoàn đại biểu sang thăm và làm việc tại Hàn Quốc vào năm tiếp theo, Chủ tịch Phan Văn Bản đã vui vẻ nhận lời.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc đã được thống nhất giữa hai bên. Đồng thời giúp các bạn hiểu rõ hơn về con người, đất nước Việt Nam cũng như phòng trào, hoạt động công đoàn, trong các ngày tiếp theo Lãnh đạo CĐCTVN đã bố trí đưa đoàn FKMTU thăm, tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm thực tế hoạt động phong trào công đoàn tại các đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Máy động lực, Máy nông nghiệp Việt Nam - CTCP; Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP và các công đoàn cơ sở trực thuộc ngành Công Thương tại khu vực phía Bắc.

Công đoàn Kim khí Hàn Quốc được thành lập từ năm 1961 gồm 560 công đoàn cơ sở với tổng số 160.530 đoàn viên, lao động (trong đó lao động nữ là 34.930 người - chiếm 23%), tập trung trong 06 ngành nghề chính là: Kim loại Cơ khí; Xe hơi; Điện - Điện tử; Thép; Đóng tàu và Kim loại mầu.

Hệ thống tổ chức của Công đoàn Kim khí Hàn Quốc cao nhất là Đại hội đại biểu, được tổ chức 3 năm đại hội 1 lần, bầu ra Ủy ban Trung ương hiện là 38 người, Ban Chấp hành Trung ương là 14 người và Ủy ban kiểm toán là 05 người. Tại Cơ quan Trung ương của Công đoàn Kim khí Hàn Quốc có 04 Ban: Ban Tăng cường tổ chức, Ban Chính sách giữa chủ lao động và người lao động, Ban Chính sách kế hoạch và Ban phúc lợi phụ nữ.

Công đoàn Kim khí Hàn Quốc thường xuyên có các hoạt động trao đổi hợp tác với Công đoàn Công nghiệp Toàn cầu-IndustriALL Global và các tổ chức công đoàn trong lĩnh vực công nghiệp ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương trong đó có CĐCTVN.

DH
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động