Công ty Điện lực Bắc Giang: Coi trong các hoạt động xã hội

22/12/2021 13:26 Địa phương
Những năm qua, Công ty Điện lực Bắc Giang (PC Bắc Giang) luôn đáp ứng tốt nhu cầu ngày càng tăng về sử dụng điện của người dân, doanh nghiệp và các cơ quan công sở trên địa bàn; đồng thời tích cực tham gia các hoạt động xã hội được triển khai tại địa phương.
Công ty Điện lực Bắc Giang: Coi trong các hoạt động xã hội
Lắp đặt MBA

Chủ động để hoàn thành nhiệm vụ

Một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng năm đối với mỗi đơn vị ngành điện là vấn đề sửa chữa, bảo dưỡng hạ tầng lưới điện; khâu này luôn được PC Bắc Giang thực hiện tốt, đặc biệt là vấn đề thí điểm sửa chữa bảo dưỡng theo CBM đối với các thiết bị từ 110kV trở xuống.

CBM (Condition-Based Maintenance) là sửa chữa bảo dưỡng dựa trên tình trạng vận hành của thiết bị; sửa chữa bảo dưỡng này được thực hiện tùy thuộc vào tình trạng của thiết bị nhằm giảm khả năng một thiết bị hư hỏng trong quá trình vận hành. CBM áp dụng trong trường hợp điều kiện kỹ thuật có thể được đo lường và đánh giá theo các tiêu chí để đưa ra hành động kèm theo, cụ thể như thông qua phân tích sự cố và chấm điểm chỉ số sức khỏe của thiết bị, để từ đó tự xây dựng được quy trình sửa chữa bảo dưỡng phù hợp với các thiết bị.

Phương pháp CBM giúp việc bảo trì sửa chữa một cách khoa học, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí bảo trì bảo dưỡng mà vẫn đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện của thiết bị. Với CBM, việc bảo trì chỉ tiến hành khi cần thiết nhằm không để xảy ra trường hợp suy giảm khả năng vận hành hoặc sự cố, loại bỏ phương án bảo trì định kỳ tốn kém và giảm đáng kể xác suất hư hỏng thiết bị.

Do tuổi thọ thiết bị phụ thuộc vào môi trường và điều kiện vận hành thực tế nên việc thí nghiệm, sửa chữa bảo dưỡng theo phương pháp CBM sẽ giúp hợp lý hóa công tác sửa chữa bảo dưỡng cả về mặt kỹ thuật và kinh tế, đặc biệt góp phần ngăn ngừa được các sự cố nhằm đảm bảo vận hành an toàn, nâng cao năng suất lao động, nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lực và tiết kiệm chi phí.

Tới nay, Công ty Điện lực Bắc Giang đã hoàn thành xong công tác sửa chữa bảo dưỡng theo điều kiện vận hành (CBM) cấp độ 1 các thiết bị MBA, chống sét van, máy cắt, cáp lực tại các trạm biến áp 110kV khu vực tỉnh Bắc Giang và đã thực hiện thí điểm xong CBM cấp độ 1 một số đường dây trung áp tại các Điện lực huyện, thị, thành. Theo đó, mỗi Điện lực cấp huyện thực hiện thí điểm 01 đường dây trung áp với các hạng mục kiểm tra ngoại quan, đo nhiệt độ tiếp xúc, kiểm tra phóng điện cục bộ (PD) các thiết bị có trên đường dây như Recloser, dao cách ly, cầu dao phụ tải, chống sét van, các mối nối trên đường dây trên không, ...

Bên cạnh đó, PC Bắc Giang còn luôn đảm bảo vận hành nguồn điện an toàn, liên tục, phục vụ tốt cho sản xuất, kinh doanh, đời sống sinh hoạt của người dân, doanh nghiệp, công sở kể cả những khi mưa giông, bão gió.

Để chủ động các phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, hàng năm, PC Bắc Giang luôn chỉ đạo các đơn vị căn cứ tình hình thực tế, tổ chức thực hiện diễn tập xử lý sự cố, xây dựng các kịch bản giả định những tình huống có thể xảy ra khi mưa bão, lũ lụt và phương án xử lý ứng phó kịp thời khi có thiên tai; Công ty chỉ đạo Điện lực cấp huyện, Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế tổ chức kiểm tra toàn bộ hệ thống lưới điện, nhất là tại các điểm xung yếu, tăng cường kiểm tra hàng lang hệ thống điện, hệ thống bó cáp viễn thông, các hệ thống biển quảng cáo,… Kịp thời phát hiện các vị trí khiếm khuyết trên lưới điện trung, hạ áp để thực hiện cắt tỉa cây cối phát quang hành lang tuyến; sửa chữa, xử lý kịp thời các vị trí có nguy cơ gây mất an toàn lưới điện, thiết bị không bảo đảm tiêu chuẩn vận hành,...

Cùng với đó, PC Bắc Giang còn thường xuyên chỉ đạo các đơn vị chủ động đầy đủ nhân lực, vật tư, thiết bị dự phòng, sẵn sàng thay thế, sửa chữa; trang bị bổ sung kịp thời các phương tiện, dụng cụ phục vụ công tác phòng, chống lụt bão theo phương châm “4 tại chỗ”; đồng thời tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, khuyến cáo các biện pháp sử dụng điện an toàn trong gia đình khi xảy ra mưa bão, úng lụt,...

Coi trọng các hoạt động xã hội

Bên cạnh việc hoàn thành tốt các hoạt động chuyên môn, PC Bắc Giang còn luôn chú trọng tới các hoạt động xã hội, hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Việc ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19 vửa qua, PC Bắc Giang đã được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) ủy quyền cho trao số tiền 500 triệu đồng tới Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang. Ngoài ra, công ty cũng đã trích 310 triệu đồng từ Quỹ phúc lợi để ủng hộ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 cho 9 huyện, thành phố trên địa bàn.

Công ty Điện lực Bắc Giang: Coi trong các hoạt động xã hội
Lãnh đạo Công ty Điện lực Bắc Giang tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Lạng Giang

Hoạt động đền ơn, đáp nghĩa cũng được lãnh đạo công ty luôn quan tâm, chú trọng; dịp kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021), Lãnh đạo Công ty và các Đoàn thể cơ quan đã đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng Bàn Thị Ba (xã Lục Sơn, huyện Lục Nam); thăm Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Lạng Giang, Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Bắc Giang và tặng quà CBCNV trong công ty là con liệt sĩ, với tổng số tiền 10 triệu đồng.

Công ty Điện lực Bắc Giang: Coi trong các hoạt động xã hội
Chương trình “Hành trình đỏ” tỉnh Bắc Giang năm 2021

“Hành trình đỏ” là hoạt động được những “người chiến sĩ áo cam” của PC Bắc Giang rất tích cực tham gia. Từ năm 2016 đến hết năm 2020, công ty đã có 217 đoàn viên tham gia 10 đợt hiến máu với hơn 61.000 đơn vị máu. Chương trình “Hành trình đỏ” tỉnh Bắc Giang năm 2021, PC Bắc Giang đã có 18 cán bộ, công nhân viên tham gia. "Tuần lễ hồng" của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lần thứ VII, PC Bắc Giang với 50 cán bộ công nhân viên (CBCNV) hưởng ứng tham gia hiến máu nhân đạo.

Với tinh thần “hết việc chứ không hết giờ”, CBCNV của PC Bắc Giang sẽ không ngừng phấn đấu, cống hiến cho sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương, đưa Bắc Giang tiếp tục ấn tượng với cả nước về sự phát triển kỳ diệu vừa qua; tô thắm thêm hình ảnh đep đẽ, đáng mến về con người và màu cam truyền thống của ngành điện nước nhà.

Đình Hợi
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động