Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam thăm Khu công nghiệp VSIP Nghệ An

06/12/2023 00:41 Kinh tế, xã hội
Ngày 4/12, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Youngsam cùng đoàn công tác đã đến thăm Khu công nghiệp VSIP Nghệ An.

Tại cuộc làm việc, Lãnh đạo Khu công nghiệp cho biết: Đến tháng 11/2023, Khu công nghiệp VSIP Nghệ An đã thu hút 42 nhà đầu tư (44 dự án) với diện tích đất cho thuê 238ha trên tổng diện tích đất xây dựng nhà máy 250,63ha, đạt tỷ lệ lấp đầy 95%. Tổng vốn đầu tư vào VSIP Nghệ An đạt 23.497,8 tỷ đồng (tương đương 1.012,8 triệu USD), trong đó có 24 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Thụy Điển… với tổng vốn đăng ký 948,4 triệu USD.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam thăm Khu công nghiệp VSIP Nghệ An

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam làm việc với Ban lãnh đạo Khu công nghiệp VSIP Nghệ An

Nghệ An là mảnh đất có rất nhiều tiềm năng phát triển từ vị trí địa lý, các đầu mối giao thông, dịch vụ logistics... Địa phương có đủ khả năng đáp ứng các giai đoạn chiến lược phát triển của các khu công nghiệp. Điều đặc biệt, VSIP nhận được sự ủng hộ, đồng hành rất lớn của chính quyền và nhân dân Nghệ An, Lãnh đạo Khu công nghiệp cho biết thêm.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam thăm Khu công nghiệp VSIP Nghệ An

Đoàn công tác Đại sứ quán Hàn Quốc thăm quan mô hình Khu công nghiệp VSIP Nghệ An

Đoàn công tác của Đại sứ quán Hàn Quốc bày tỏ ấn tượng trước tốc độ phát triển và định hướng chiến lược lâu dài của các khu công nghiệp, mang lại nhiều giá trị kinh tế - xã hội to lớn cho tỉnh Nghệ An nói riêng và cả nước nói chung.

Dự án Khu công nghiệp VSIP Nghệ An được khởi công ngày 16/9/2015 với tổng diện tích 750ha. Đến nay, có 42 dự án đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, trong đó, 27 dự án đã đi vào hoạt động. Có 7 nhà đầu tư khác đang xây dựng nhà máy, 9 nhà đầu tư còn lại đã hoàn thành thủ tục đầu tư và đang thực hiện thủ tục quy hoạch để triển khai xây dựng.

Nhiều tập đoàn lớn thuộc chuỗi cung ứng sản xuất và lắp ráp các thiết bị điện tử toàn cầu đã đầu tư và tiếp tục mở rộng đầu tư tại Khu công nghiệp VSIP Nghệ An, như: Tập đoàn Luxshare - ICT đầu tư 3 dự án với tổng vốn đăng ký là 330 triệu đô la Mỹ; Tập đoàn Everwin đầu tư 1 dự án với tổng vốn đạt 200 triệu đô la Mỹ, dự kiến tăng vốn lên 400 triệu đô la Mỹ; Công ty Merry - Luxshare đầu tư dự án với tổng vốn 40 triệu đô la Mỹ; Tập đoàn Shandong Innovation Metal Technology đầu tư dự án với tổng mức đầu tư 165 triệu đô la Mỹ...

An Hưng

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động