Đắk Nông: Tôn vinh chiến công Điện Biên Phủ, tri ân thế hệ cha anh

09/05/2024 07:48 Văn hóa
Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 6/5/2024, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông đã tổ chức trang trọng Chương trình gặp mặt “Điện Biên Phủ - Tầm vóc thời đại”.

Chương trình do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức. Chương trình có sự tham dự của lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng đông đảo các cựu chiến binh tham gia kháng chiến chống Pháp, cựu chiến binh tham gia kháng chiến chống Mỹ tiêu biểu đang sinh sống trên địa bàn tỉnh, cùng đông đảo Đoàn viên Thanh niên của tỉnh.

Các cựu chiến binh tham gia buổi gặp mặt.
Chương trình là cơ hội để thế hệ trẻ tỉnh Đắk Nông thể hiện sự tri ân của mình với thế hệ cha ông.

Chương trình gặp mặt diễn ra trong không khí trang trọng, ấm áp và xúc động. Tại đây, các đại biểu đã được ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng, ý nghĩa to lớn và tầm vóc thời đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954. Đây là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc, đánh dấu sự thất bại hoàn toàn của thực dân Pháp, góp phần quan trọng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Đây cũng chính là cơ hội để thế hệ trẻ tỉnh Đắk Nông thể hiện sự tri ân của mình với thế hệ cha ông với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa.

Tại chương trình, các cựu chương trình đã được giao lưu, chia sẻ về những kỷ niệm trong thời gian tham gia chiến đấu, về những khó khăn, gian khổ và cả những chiến công hiển hách mà họ đã lập được. Những câu chuyện xúc động, chân thật đã khiến cho không khí buổi gặp mặt thêm ấm áp và ý nghĩa.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Đắk Nông ân cần thăm hỏi động viên các cựu chiến binh.
Đại diện lãnh đạo tỉnh Đắk Nông ân cần thăm hỏi động viên các cựu chiến binh.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức chương trình đã trao tặng các phần quà của Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gửi tặng các cựu chiến binh từng tham gia kháng chiến chống Pháp và các cựu chiến binh trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn tỉnh.

Đại diện cho thế hệ trẻ, các bạn đoàn viên thanh niên đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh, đồng thời hứa sẽ tiếp tục học tập, rèn luyện, cống hiến sức mình để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chương trình gặp mặt “Điện Biên Phủ - Tầm vóc thời đại” đã diễn ra thành công tốt đẹp, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc và ý thức trách nhiệm trong xây dựng và bảo vệ quê hương.

Đình Lĩnh - Văn Hải
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động