Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh:

Đánh giá cao tinh thần tình nguyện bảo vệ môi trường của nhóm Biên Hòa Xanh

30/11/2023 16:17 Văn hóa
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh mong muốn, nhóm Biên Hòa Xanh tiếp tục nỗ lực lan tỏa tinh thần tình nguyện bảo vệ môi trường trong cộng đồng, góp phần cùng với toàn xã hội tạo lập môi trường sống xanh.
Đánh giá cao tinh thần tình nguyện bảo vệ môi trường của nhóm Biên Hòa Xanh
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh gặp gỡ, động viên nhóm Biên Hòa Xanh

Sáng 29/11/2023, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đã gặp gỡ, động viên nhóm Biên Hòa Xanh - nhóm thanh niên tình nguyện “gây chú ý” với tinh thần trách nhiệm vì cộng động trong bảo vệ môi trường. Cùng gặp gỡ, động viên nhóm Biên Hòa xanh còn có, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Sơn Hùng; Chánh văn phòng Tỉnh ủy Đồng Nai Viên Hồng Tiến; Bí thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam và đại diện lãnh đạo các ban Đảng, Thường trực Tỉnh đoàn Đồng Nai.

Tại buổi gặp gỡ, đại diện nhóm Biên Hòa Xanh thông tin: nhóm Biên Hòa Xanh do một số thanh niên sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) có chung mong muốn làm cho thành phố xanh, sạch hơn.

Sau hơn 5 tháng hoạt động, không những thông điệp không xả rác, bảo vệ môi trường lan tỏa trong cộng đồng mà số lượng thành viên tình nguyên tham gia cũng liên tục tăng. Từ một vài thành viên ban đầu, đến nay số lượng thành viên của nhóm đã tăng hơn 100 thành viên.

Theo đại diện nhóm Biên Hòa Xanh, tính từ tháng 6/2023 đến nay, nhóm đã thực hiện được gần 30 buổi thu dọn rác ở các suối, mương, cống thoát nước, bãi rác công cộng, công viên có mức độ ô nhiễm cao tại các phường: Tân Biên, Quyết Thắng, Tân Tiến, Hóa An, Bửu Hòa, Trung Dũng (TP.Biên Hòa). Theo đó, hàng chục tấn rác thải dưới kênh rạch, trên bờ đã được nhóm thu gom đưa đi xử lý theo quy định.

Song song với hoạt động thu gom rác, dọn dẹp vệ sinh 2 bên bờ, nhóm còn chú trọng tổ chức truyền thông về y thức bảo vệ môi trường sống. Đặc biệt, hướng dẫn người dân tham gia phân loại rác, đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định…

Đánh giá cao tinh thần tình nguyện bảo vệ môi trường của nhóm Biên Hòa Xanh
Tinh thần tình nguyện, trách nhiệm với cộng đồng trong bảo vệ môi trường của nhóm Biên Hòa Xanh lan tỏa rất nhanh trong thời gian qua ở Đồng Nai.

Một đại diện khác của nhóm Biên Hòa Xanh cho biết, nỗ lực làm việc của nhóm trong thời gian qua cũng như sắp tới không phải chỉ để làm sạch một nơi nào đó, mà là động lực để mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường sống của chính mình.

Ghi nhận những đóng góp của nhóm Biên Hòa Xanh trong việc bảo vệ môi trường, Phó Chủ tịch UBND TP. Biên Hòa Nguyễn Xuân Thanh cho rằng, các tình nguyện viên đã có những việc làm rất có ích cho xã hội. Các bạn đã trả lại môi trường xanh, sạch, đẹp cho nhiều khu vực trên địa bàn thành phố. Do đó, sắp tới TP. Biên Hòa sẽ hỗ trợ thêm trang thiết bị để nhóm có điều kiện làm việc tốt hơn.

Qua đó, Phó Chủ tịch UBND TP. Biên Hòa Nguyễn Xuân Thanh đã đề nghị các phường, xã, đặc biệt là các đoàn viên, thanh niên nhân rộng mô hình, để mỗi địa phương đều có các đội, câu lạc bộ tình nguyện bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức của người dân, xây dựng Biên Hòa trở thành thành phố xanh, sạch, đẹp, thành phố đáng sống…

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá cao tinh thần tình nguyện, trách nhiệm vì cộng đồng của nhóm Biên Hòa Xanh. Mặc dù nhóm thành lập chưa lâu, số lượng thành viên tuy chưa đông nhưng hành động của nhóm có tính lan tỏa, đi sâu vào nhận thức, làm thay đổi hành vi của xã hội, của cộng đồng.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh mong muốn, nhóm Biên Hòa Xanh tiếp tục nỗ lực lan tỏa tinh thần tình nguyện bảo vệ môi trường trong cộng đồng, góp phần cùng với toàn xã hội tạo lập môi trường sống xanh.

Đánh giá cao tinh thần tình nguyện bảo vệ môi trường của nhóm Biên Hòa Xanh
Với nhiều hoạt động có ý nghĩa cho cộng đồng, nhóm Biên Hòa Xanh thu hút thành viên tham gia ngày một đông.

Tại buổi gặp gỡ, Bí thư Nguyễn Hồng Lĩnh cũng dặn dò các thành viên trong nhóm Biên Hòa Xanh trong quá trình làm cần đảm bảo yếu tố an toàn, không liều lĩnh gây nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng. Đồng thời đề nghị TP.Biên Hòa, Tỉnh đoàn kết nối với cơ quan chức năng liên quan hỗ trợ nhóm Biên Hòa Xanh trong quá trình thực hiện các hoạt động nhằm lan tỏa mạnh mẽ thông điệp bảo vệ môi trường trong cộng đồng.

Thanh Hải

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động