Đại Minh:

Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân

13/04/2020 10:08 Địa phương
Thời gian qua, UBND xã Đại Minh (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) đã không ngừng đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC) trên nhiều lĩnh vực và đạt được những kết quả quan trọng, góp phần tạo sự chuyển biến, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước. Vì thế, nhân dân ngày càng hài lòng, tin tưởng đối với sự lãnh đạo của chính quyền.
Phát triển kinh tế gắn với xây dựng nông thôn mới ở Đại Minh
day manh cai cach hanh chinh nang cao chat luong phuc vu nhan dan
Trụ sở HĐND & UBND xã Đại Minh

Đại Minh xác định việc thực hiện tốt công tác CCHC là một trong những nhiệm vụ quan trọng công tác xây dựng chính quyền, trọng tâm là tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ công chức xã. Ngoài ra, còn tác động mạnh mẽ đến phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương. Vì vậy, Đảng bộ, chính quyền đã tập trung chỉ đạo, triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện công tác CCHC tại địa phương.

Ông Phan Năm - Chủ tịch UBND xã Đại Minh cho biết: Thời gian qua, Đại Minh đã tích cực triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để thực hiện tốt công tác CCHC. UBND xã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn thường xuyên cập nhật những thủ tục hành chính (TTHC) được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ; rút ngắn thời gian giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp; chủ động rà soát, kịp thời kiến nghị các cấp có thẩm quyền bãi bỏ những loại hồ sơ rườm rà, không cần thiết.

day manh cai cach hanh chinh nang cao chat luong phuc vu nhan dan
Ông Phan Năm - Chủ tịch UBND xã Đại Minh.

So với trước đây, các TTHC hiện nay được giải quyết một cách nhanh chóng, rút ngắn thời gian và giảm đáng kể phiền hà cho người dân. việc niêm yết công khai các TTHC được xã thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, tạo điều kiện thuận lợi để người dân, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, tìm hiểu và thực hiện. Việc giải quyết công việc cho tổ chức và cá nhân ở bộ phận “một cửa” thực hiện đúng quy định và bảo đảm thời gian. Những đơn thư phức tạp đều được tham mưu giải quyết kịp thời, theo đúng quy trình. Công tác đăng ký và quản lý hồ sơ về hộ tịch đảm bảo chặt chẽ, đúng pháp luật, mở sổ theo dõi và lưu trữ hồ sơ một cách khoa học.

Trong năm 2019 và ba tháng đầu năm 2020, công tác CCHC theo cơ chế “một cửa” được xã Đại Minh duy trì và hoạt động tốt. Thực hiện tốt nhiệm vụ trên các lĩnh vực tiếp nhận và giải quyết hồ sơ kịp thời, tránh gây phiền hà cho nhân dân, không để chồng chéo trong quá trình giải quyết hồ sơ, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và vai trò tham mưu cho lãnh đạo UBND xã. Xây dựng tổ chức thực hiện lịch CCHC theo tháng, quý, lập kế hoạch triển khai công tác rà soát các văn bản quy phạm pháp luật. Xã cũng đã tập trung đầu tư xây dựng cơ sở vật chất đảm bảo các điều kiện hoạt động cho bộ phận “một cửa”. Đội ngũ cán bộ công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả luôn niềm nở, nhiệt tình; xử lý công việc nhanh gọn, bảo đảm đúng quy trình và hiệu quả.

Năm 2020, để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, ông Năm cho biết: Trên cơ sở các văn bản hướng dẫn của các cấp có thẩm quyền và kết quả CCHC trong những năm qua, xã tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác CCHC, tập trung vào các lĩnh vực cụ thể; tiếp tục nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân nhằm đảm bảo tính chuyên nghiệp, hiệu quả và thuận lợi cho người dân.

day manh cai cach hanh chinh nang cao chat luong phuc vu nhan dan
Diện mạo nông thôn xã Đại Minh khang trang, sạch đẹp.

Năm 2019 đi qua, Đại Minh ổn định trên tất cả các lĩnh vực tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh trong điều kiện đan xen giữa khó khăn và thuận lợi. Với quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự đồng tâm nhất trí của toàn dân, sự quan tâm hỗ trợ giúp đỡ của nhà nước, tổ chức, cá nhân xã đã gặt hái được nhiều kết quả, cụ thể: Kinh tế xã hội tiếp tục tăng trưởng, đời sống nhân dân ổn định và phát triển, bộ mặt nông thôn ngày càng văn minh, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Hiệu lực điều hành và quản lý của chính quyền ngày càng được nâng cao; Tình hình tư tưởng của đội ngũ cán bộ, công chức và nhân dân luôn ổn định, đây cũng là tiền đề quan trọng để tiếp tục thực hiện thắng lợi kế hoạch chỉ tiệu Nghị quyết của Đảng bộ, Nghị quyết HĐND xã đã đề ra.

Phát huy những thành tích đã đạt được, xã Đại Minh tiếp tục tập trung thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác năm 2020.

Nguyễn Nhàn
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động