Giải pháp ứng dụng KHCN trong bảo tồn, chăm sóc, nuôi trồng và kinh doanh hoa lan

23/09/2020 08:27 Tăng trưởng xanh
Ngày 20/9/2020 tại Hà Nội, Viện nghiên cứu hợp tác KHKT Châu Á Thái Bình Dương phối hợp cùng Trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát triển hoa lan Việt Nam, Hội sinh vật cảnh TP Hà Nội tổ chức tọa đàm về các giải pháp ứng dụng KHCN trong bảo tồn, chăm sóc, nuôi trồng và kinh doanh hoa lan hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước và hướng tới xuất khẩu.
giai phap ung dung khcn trong bao ton cham soc nuoi trong va kinh doanh hoa lan
Toàn cảnh buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các nhà khoa học, các chuyên gia, đại diện cơ quan quản lý và đại diện một số tổ chức, nhà vườn tiêu biểu trong hoạt động bảo tồn, nuôi trồng, chăm sóc, kinh doanh hoa lan sẽ tập trung trao đổi, bàn luận về một số nội dung chính như sau:

Hệ thống những cơ sở pháp lý, những cơ chế chính sách hiện hành có liên quan đang điều chỉnh hoạt động bảo tồn, nuôi trồng, chăm sóc, kinh doanh hoa lan.

Đánh giá thực trạng, tiềm năng, triển vong và xu hướng phát triển của ngành hoa lan với mục tiêu nhu cầu tiêu dùng trong nước và hướng đến xuất khẩu.

Sự cần thiết phải bảo tồn và phát triển nguồn Gene hoa lan bản địa quý hiếm của Việt Nam. Tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ nguồn Gene hoa lan bản địa quý hiếm.

giai phap ung dung khcn trong bao ton cham soc nuoi trong va kinh doanh hoa lan

Tại Trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát triển hoa lan

Ứng dụng công nghệ trong quản lý và truy xuất nguồn gốc xuất xứ các loại hoa lan bản địa quý hiếm để minh bạch hóa thông tin.

Cảnh báo và lên án mạnh mẽ những thủ đoạn lừa đảo, hoạt động bảo tồn, nuôi trồng, chăm sóc, kinh doanh hoa lan vi phạm pháp luật, những hành vi gây tổn hại đến cộng đồng và ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển lành mạnh và bền vững của ngành hoa lan.

Đánh giá một số hoạt động thiện nguyện, hoạt động công ích và những đóng góp tích cực đối với xã hội của những người yêu hoa lan trong thời gian vừa qua. Đặc biệt trong công tác ủng hộ phòng chống COVID19.

Khuyến nghị tới cơ quan chức năng một số giải pháp, cơ chế chính sách để phát triển bền vững ngành hoa lan với tư cách một ngành hàng phục vụ nhu cầu trong nước và hướng tới xuất khẩu.

Minh Châu
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động