Hải Phòng: Làm tốt công tác bảo vệ môi trường chuẩn bị cho Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2023

12/05/2023 19:35 Địa phương
Lễ hội Hoa Phượng đỏ là hoạt động truyền thống - sản phẩm du lịch, văn hóa đặc trưng của Hải Phòng. Năm 2023 là lần thứ 10 thành phố tổ chức gắn với kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng thành phố Hải Phòng. Để Lễ hội Hoa Phượng đỏ thành công, Thành phố đã tập trung chỉ đạo tích cực nhiều biện pháp bảo vệ môi trường trước, trong và sau Lễ hội.
Hải Phòng: Làm tốt công tác bảo vệ môi trường chuẩn bị cho Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2023
Lễ hội Hoa Phượng đỏ mãi luôn là dấu ấn đẹp trong lòng du khách và nhân dân cả nước. Ảnh sưu tầm.

Lễ hội Hoa Phượng đỏ với chủ đề “Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển” gắn với các sự kiện lớn trong năm 2023 của đất nước và thành phố, là sự kiện quan trọng để quảng bá về con người và vùng đất Hải Phòng cũng như khẳng định vị thế của Thành phố biển trong phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của cả nước.

Các hoạt động hưởng ứng Lễ hội đã được các sở, ngành, địa phương tổ chức từ tháng 3/2023, tạo nên không khí sôi động trên địa bàn thành phố; công tác truyền thông, quảng bá, giới thiệu Lễ hội đến đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế được quan tâm, chú trọng. Thông qua dịp Lễ hội, lượng khách du lịch đến thành phố có bước tăng trưởng đáng kể, thúc đẩy phát triển ngành du lịch Hải Phòng nói riêng và kinh tế thành phố nói chung.

Ngay từ tháng 3/2023, Ủy ban nhân dân Thành phố đã giao Sở Xây dựng và Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các địa phương phát động phong trào xây dựng đô thị văn minh, sạch đẹp, xoá quảng cáo, rao vặt trên nhiều tuyến phố. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị thay thế, bổ sung cây xanh, hoa trên các tuyến đường, bố trí thêm 6 nhà vệ sinh công cộng tại các vườn hoa; Công ty CP Cấp nước Hải Phòng, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng bố trí phương tiện, nhân lực duy trì cấp nước, điện thường xuyên, bảo đảm công suất, áp lực trong thời gian diễn ra lễ hội.

Thành phố giao các cơ quan chức năng, các lực lượng kiểm tra, giám sát tại các quận, huyện tăng cường kiểm tra, sắp xếp hàng quán, bảo đảm sạch đẹp, tạo ấn tượng tốt với du khách, đồng thời bố trí các điểm trông xe phục vụ nhân dân miễn phí trong khu vực diễn ra Lễ hội và các tuyến đường lớn, cửa ngõ của thành phố.

Trong dịp Lễ hội, UBND thành phố giao Sở Xây dựng chỉ đạo các đơn vị hoạt động công ích sẵn sàng các phương án bảo đảm vệ sinh môi trường; duy trì thường xuyên điện, nước để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh, nhất là phòng cháy, chữa cháy.

Để đảm bảo môi trường luôn Xanh - Sạch - Đẹp, UBND thành phố chỉ đạo các đơn vị thu gom, xử lý chất thải tăng cường lực lượng, phương tiện để duy trì thường xuyên việc quét dọn, thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải 24/24, bảo đảm không để rác tồn đọng sau mỗi ca làm việc trên địa bàn và ứng trực khi có sự cố; thực hiện thường xuyên việc phun nước rửa đường, giúp cho nhiều tuyến nội đô, trung tâm thành phố luôn sạch sẽ; đảm bảo sạch sẽ và duy trì công năng sử dụng tại các nhà vệ sinh công cộng ở trung tâm thành phố; tăng cường bố trí các lực lượng thu gom rác thải nhằm bảo đảm cảnh quan tại khu vực vườn hoa, cây cảnh tại các công viên.

Với sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của cả hệ thống chính quyền cũng như sự chung tay của toàn thể nhân dân thành phố, Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2023 sẽ là điểm nhấn để quảng bá về con người và vùng đất Hải Phòng cũng như thúc đẩy phát triển ngành du lịch Hải Phòng, nâng cao vị thế của du lịch Việt Nam trong mắt bạn bè trên thế giới./.

Phạm Kiên
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động