Hateco Thăng Long: Lợi ích nhãn tiền từ dự án đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài

14/08/2019 14:40 Tăng trưởng xanh
Sau 15 năm "đắp chiếu", dự án đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài (quận Đống Đa, Hà Nội) chính thức được triển khai, tạo ra những lợi ích nhãn tiền cho dự án HATECO PLAZA của Công ty Cổ phần Hateco Thăng Long (Hateco).
Đề nghị UBND thành phố Hà Nội xác định lại mục đích giao dịch 23,9 tỷ đồng tại Hợp tác xã Láng Trung

Dự án đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài có điểm đầu từ đường Nguyễn Chí Thanh, đi qua tòa nhà HATECO PLAZA, điểm cuối thuộc nút giao Voi Phục. Tuyến đường dài 1,3km; rộng khoảng 30m; trong đó lòng đường rộng 15m, vỉa hè mỗi bên đường rộng 7,5m. Với tổng mức đầu tư 342 tỉ đồng, dự kiến tuyến đường sẽ hoàn thành trong năm 2020.

hateco thang long loi ich nhan tien tu du an duong huynh thuc khang keo dai
Đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài với điểm đầu từ đường Nguyễn Chí Thanh. Ảnh Dân trí.

Sau khi thông xe, đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài không chỉ giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông cho đường Đê La Thành và đường Láng hiện nay, mà còn tạo điều kiện phát triển kinh tế, xã hội cho quận Đống Đa.

Thấy được giá trị và ý nghĩa của việc "mở đường", năm 2009, Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng và Công trình kiến trúc Hà Nội đăng ký tại Thái Bình do ông Trần Quang Lâm làm đại diện (nay là Công ty Cổ phần Hateco Thăng Long) đã hợp tác kinh doanh thành công với Hợp tác xã thương mại dịch vụ Láng Trung (HTX Láng Trung).

hateco thang long loi ich nhan tien tu du an duong huynh thuc khang keo dai
Đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài sẽ đi qua tòa nhà HATECO PLAZA tại gần điểm giao với đường Chùa Láng. Ảnh Dân trí

Theo đó, HTX Láng Trung đem 3.300m2 đất làm vốn góp cùng Hateco để xây dựng một tòa nhà 30 tầng làm văn phòng, trung tâm thương mại và nhà ở. Sau 10 năm bắt tay hợp tác, 3 năm xây dựng, dự án Tòa nhà thương mại, văn phòng và căn hộ HATECO PLAZA đã cơ bản hoàn thành. Cùng với đó, dự án đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài sẽ xong trong năm 2020 là nền tảng quyết định để tăng giá trị của dự án nói trên lên nhiều lần.

Chủ trương "góp đất" cùng Hateco của HTX Láng Trung đã cho thấy sự năng động, cũng như tầm nhìn xa của chủ nhiệm và gần 150 xã viên HTX. Sau sự hợp tác này, quyền lợi của các xã viên sẽ được gia tăng bền vững bởi các dịch vụ tại khu nhà thương mại, văn phòng HATECO PLAZA.

Ngày 19/2/2009, HTX Láng Trung ký Hợp đồng kinh doanh số 02/2009/HTKD với Công ty CP Đầu tư hạ tầng và công trình kiến trúc Hà Nội (nay là Công ty CP Tập đoàn Hateco) tại Văn phòng Công chứng A9. Theo hợp đồng và phụ lục hợp đồng nói trên, các xã viên HTX Láng Trung sẽ không có lợi ích gì từ dự án HATECO PLAZA, bởi lẽ HTX Láng Trung đã chuyển nhượng phần đất 3.300m2 cho HATECO với giá “bèo”, số tiền mà nhiều cơ quan đã nhầm về mục đích sử dụng: Tiền giải phóng mặt bằng.

PV Tạp chí điện tử Công nghiệp Môi trường sẽ tiếp tục thông tin...!

Nhóm PV
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động