Sơn Viên:

Khi lòng dân đồng thuận

19/09/2019 22:00 Địa phương
Được sự lãnh đạo quyết liệt của cấp trên, sự phối hợp của mặt trận, đoàn thể và đặc biệt là sự đồng thuận cao giữa chính quyền và nhân dân, nên dù điều kiện còn khó khăn nhưng với Sơn Viên lòng dân đồng thuận sẽ là tiền đề để xã tiếp tục vượt khó đi lên.

Phát triển bền vững trong xây dựng nông thôn mới Cả nước hoàn thành kế hoạch xây dựng nông thôn mới trước 18 tháng

Ông Nguyễn Thanh Dũng - Chủ tịch UBND xã Sơn Viên cho biết, so với trước đây, Sơn Viên ngày nay thay đổi nhiều lắm. Đời sống nhân dân nâng cao rõ rệt, cơ sở hạ tầng, giao thông nông thôn được đầu tư xây dựng cơ bản đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân. Ngoài ra, các công trình phục vụ dân sinh như điện, trường học, trạm y tế… cũng được đầu tư, nâng cấp nhiều hơn. Sự đổi thay tích cực ấy như một luồng gió mới khích lệ nhân dân toàn xã tiếp tục phát huy thế mạnh, xây dựng xã Sơn Viên thành một địa phương vững mạnh về mọi mặt.

khi long dan dong thuan
Tiêu chí giao thông được chú trọng đầu tư từ khi thực hiện xây dựng NTM

Sơn Viên vốn là xã nông nghiệp, kinh tế còn chậm phát triển so với yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa... vì vậy Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã cần tiếp tục vươn lên trong quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM). Nắm rõ những khó khăn của địa phương, lãnh đạo xã xác định xây dựng NTM là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị cùng sự tham gia của toàn dân. Do vậy, công tác tuyên truyền, vận động đã được triển khai đến nhân dân bằng nhiều hình thức; đồng thời phát huy sự gương mẫu, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Nhờ vậy, giờ đây nhân dân Sơn Viên đã ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình, tin tưởng vào cấp ủy, chính quyền, để cùng nhau chung tay xây dựng NTM trên quê hương mình.

Nhiều mô hình hay

Từ sự đồng thuận của người dân, Sơn Viên đã thành lập được rất nhiều mô hình hay, có nhiều cách làm đúng. Điển hình là mô hình phòng chống rác thải nhựa với ý tưởng sản xuất các ống hút làm từ thân cây trúc, do nhóm các bạn đoàn viên, thanh niên trong xã thực hiện. Đây là hoạt động thiết thực có ý nghĩa rất lớn nhằm tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức trong việc giảm thiểu sử dụng rác thải nhựa ra môi trường.

khi long dan dong thuan
Sản phẩm ống hút trúc thân thiện với môi trường do đoàn viên, thanh niên xã Sơn Viên thực hiện.

Số tiền bán sản phẩm ống hút trúc sẽ gây quỹ sử dụng vào các công việc mang lại lợi ích cộng đồng như hoạt động "thắp sáng đường quê"… Trong thời gian tới, với kế hoạch và định hướng của mình, đoàn xã Sơn Viên nói riêng và nhân dân toàn xã nói chung sẽ tiếp tục duy trì và mở rộng mô hình này, đưa sản phẩm ống hút làm từ thiên nhiên ra thị trường trong và ngoài tỉnh, huyện.

khi long dan dong thuan

Công trình thắp sáng đường quê do Tuổi trẻ Sơn Viên và Chi đoàn Công an huyện Nông Sơn cùng bà con xóm Buồng Tằm, thôn Bình An thực hiện.

Ngoài ra, xã Sơn Viên còn xây dựng nhiều mô hình kinh tế gia trại, trang trại, phát triển kinh tế rừng, xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu.

Ông Dũng cho biết thêm, địa phương đã phối hợp với hội nông dân xã và các cơ quan chức năng của huyện Nông Sơn tổ chức các lớp tập huấn nông nghiệp, kỹ thuật chăn nuôi cho nhân dân. Thường xuyên theo dõi các mô hình khuyến nông, đến nay mô hình sản xuất keo lai úc thâm canh phát triển tốt, mô hình trồng sen đang được nhân rộng, mô hình chăn nuôi bò 3b theo đề án phát triển sản xuất chương trình 135 đang triển khai thực hiện với nguồn vốn 136 triệu đồng.

Những ngày này, xã Sơn Viên đang tất bật đẩy nhanh tiến độ hoàn thành 3 tiêu chí NTM còn lại để cuối năm 2019 sẽ ghi danh hoàn thành 19/19 tiêu chí và là xã tiếp theo của huyện về đích NTM.

khi long dan dong thuan
Tuổi trẻ Sơn Viên dọn rác thải nguy hại và sắp xếp lại hệ thống bể chứa rác thải trên đồng ruộng.
khi long dan dong thuan
Mô hình "cá ăn rác thải nhựa" với thông điệp hạn chế rác thải nhựa bảo vệ hệ sinh thái bền vững.
Nguyễn Nhàn
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động