“5 phút sống xanh” - một sáng kiến truyền thông đầy sức lan tỏa về bảo vệ môi trường

02/11/2024 19:18 Văn hóa
Bằng cách kết hợp giữa giải trí và truyền tải thông điệp ý nghĩa, chương trình “5 phút sống xanh” không chỉ cung cấp thông tin có giá trị, mà còn truyền cảm hứng cho người Việt tham gia kinh tế tuần hoàn, hạn chế ô nhiễm, chống lãng phí và biết cách bảo vệ sức khỏe chính mình.
“5 phút sống xanh” - một sáng kiến truyền thông đầy sức lan tỏa về bảo vệ môi trường
Giám đốc chương trình “5 phút sống xanh” Nguyễn Tấn Kiến Phước (Nhà sáng lập Maybe Group) giới thiệu về chương trình "5 phút sống xanh"

Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao vừa kết hợp với Công ty TNHH Maybe Group ra mắt một chương trình “5 phút sống xanh”. Đây thực sự là một sáng kiến truyền thông ngắn gọn, dễ tiếp cận nhưng đầy sức lan tỏa về lối sống xanh, hành động xanh… và tiêu dùng bền vững.

Theo giám đốc chương trình “5 phút sống xanh” Nguyễn Tấn Kiến Phước (Nhà sáng lập Công ty TNHH Maybe Group), “sống xanh” có thể hiểu là một lối sống lành mạnh và bền vững, vẫn đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của con người cả trong đời sống và trong sản xuất, nhưng đi kèm với việc giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường và bảo tồn tài nguyên thiên nhiên cho thế hệ tương lai.

Theo đó, chương trình “5 phút sống xanh” được thiết kế nhằm giúp người tiêu dùng nhận thức rõ ràng hơn về các sản phẩm tốt cho sức khỏe, thân thiện với môi trường, đồng thời kể lại những câu chuyện thú vị, giàu cảm xúc phía sau mỗi sản phẩm.

Cụ thể, “5 phút sống xanh” là loạt video ngắn đầy màu sắc, phong phú về nội dung, đưa người xem đến những cánh rừng ngập mặn, ruộng lúa phì nhiêu, vườn cây ăn trái cho tới nhà máy, xí nghiệp hay hợp tác xã - nơi mà mỗi câu chuyện kỳ thú đều sẽ mở ra cánh cửa dẫn đến một tương lai xanh, bền vững hơn.

Bằng cách kết hợp giữa giải trí và truyền tải thông điệp ý nghĩa, “5 phút sống xanh” được ra mắt hàng tuần không chỉ cung cấp thông tin tham khảo giá trị, mà còn truyền cảm hứng cho người Việt tham gia kinh tế tuần hoàn, hạn chế ô nhiễm, chống lãng phí và biết cách bảo vệ sức khỏe cho chính mình. Tất cả những thay đổi lớn ấy sẽ bắt đầu từ các ý tưởng và quyết định nhỏ nhất của chúng ta, như mua gì, ăn gì, uống gì, ủng hộ sản phẩm gì?

Thanh Hải

Xin chờ trong giây lát...

Phân loại chất thải sinh hoạt: Khó khăn từ thực tiễn

Phiên bản di động