Nghệ An:

Khởi tố nhóm đối tượng tổ chức, môi giới cho 400 người trốn ra nước ngoài

28/10/2019 15:59 Tăng trưởng xanh
Từ tháng 9/2015 đến tháng 1/2019, các đối tượng đã nhận tiền của khoảng 400 người với hứa hẹn đưa họ ra nước ngoài.
Nghệ An ra văn bản hỏa tốc đảm bảo hoạt động cấp nước sinh hoạt Gần 400 gia đình chủ động viết đơn xin rút khỏi hộ nghèo Nghi vấn nhà máy nước xả bùn thải chưa qua xử lý ra hồ điều hòa

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng để điều tra về tội "Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài".

Bốn bị can bị khởi tố gồm: Lê Duy Anh (40 tuổi, ở xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội); Trần Thị Thành (60 tuổi, ở phường Hưng Phúc, TP. Vinh); Hồ Thị Hằng (54 tuổi, ở phường Trường Thi, TP. Vinh) và Trần Thị Hà (45 tuổi, ở thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An).

Cả bốn đối tượng này đều trong đường dây liên quan đến việc lừa đảo hơn 400 người đi xuất khẩu lao động qua Australia. Trong đó, Lê Duy Anh với vai trò là Giám đốc Trung tâm Đào tạo tư vấn du học Chấn Hưng (quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) được xác định là người cầm đầu.

nghe an khoi to nhom doi tuong to chuc moi gioi cho 400 nguoi tron ra nuoc ngoai
Khoảng 400 người là nạn nhân của vụ án.

Theo điều tra, dù không được cấp giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài, nhưng từ tháng 9/2015 đến tháng 1/2019, Lê Duy Anh cấu kết với các nghi phạm tuyển người lao động đi làm việc tại Australia.

Có khoảng 400 khách hàng đã đăng ký nộp tiền và làm thủ tục xuất cảnh qua Australia với các đối tượng. Tuy nhiên đến nay chưa một lao động nào được xuất cảnh.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An thông báo ai là nạn nhân của đường dây trên đề nghị liên hệ với Công an tỉnh Nghệ An để giải quyết.

Duy Khang (T/H)
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động