Không khí lạnh tiến sát biên giới các tỉnh phía Bắc

13/10/2019 09:22 Tác động môi trường
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (13/10) không khí lạnh đã tiến sát tới các tỉnh biên giới phía Bắc, đến 14/10 khối không khí này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.
Thời tiết hôm nay 7/10: Bắc Bộ chiều tối có mưa to trên diện rộng Thời tiết hôm nay 6/10: Khu vực Bắc Bộ có mưa Không khí lạnh sẽ bao trùm Hà Nội đến hết tuần
khong khi lanh tien sat bien gioi cac tinh phia bac
Không khí lạnh tiến sát biên giới các tỉnh phía Bắc.

Cụ thể, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, sáng 13/10, không khí lạnh đã tiến sát đến các tỉnh vùng núi phía Bắc. Theo đó, ngày và đêm 13/10, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng yếu đến vùng núi Bắc Bộ. Từ ngày 14/10, không khí lạnh sẽ tăng cường mạnh hơn và ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp đầy dần lên nên ở vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Riêng các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu cục bộ có mưa to. Từ ngày 14 đến hết ngày 15/10, ở phía Đông Bắc Bộ có mưa nhiều nơi, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Từ đêm 14/10, ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển lạnh vào đêm và sáng sớm. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 20-23 độ C, vùng núi có nơi chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C.

Từ 14-16/10, Thủ đô Hà Nội có mưa rào và rải rác có dông; đêm và sáng sớm trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-23 độ C. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi chịu ảnh hưởng kết hợp với gió đông trên cao nên có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Gia Phú
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động