Mạng xã hội "Made in Vietnam" Lotus: Nội dung là vua

09/09/2019 16:42 Công nghệ, thiết bị
Mạng xã hội "Made in Vietnam" Lotus do VCCorp đầu tư, phát triển và thiết kế, lấy phương châm "Nội dung là vua" sẽ chính thức ra mắt vào ngày 16/9 tới.
Công bố Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam
mang xa hoi made in vietnam lotus noi dung la vua
Ông Nguyễn Thế Tân chia sẻ thông tin về Lotus với báo giới

Tại buổi họp báo sáng 9/9, ông Nguyễn Thế Tân - Tổng Giám đốc VCCorp cho biết, mạng xã hội (MXH) Lotus sẽ được giới thiệu chính thức đến người dùng và trải nghiệm thử vào ngày 16/9 tới. Lotus thu hút người dùng bằng nội dung tốt hơn, chất lượng hơn và đa dạng hơn. Trên Lotus, mọi người đều có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung.

"Chúng tôi xây dựng MXH Lotus dưới góc độ nền tảng phân phối nội dung của người sử dụng tạo ra đến tay các độc giả. Mỗi nhà sáng tạo nội dung có cơ hội trở thành một 'nghệ nhân', một chuyên gia trong lĩnh vực nào đó, mang được nội dung giá trị của mình đến với nhóm độc giả của mình. Còn người dùng quan tâm đến lĩnh vực nào sẽ có cơ hội tiếp cận các thông tin chuyên sâu được tạo ra bởi các 'nghệ nhân' này" - ông Nguyễn Thế Tân lý giải về phương châm "Nội dung là Vua" của MXH Lotus.

Để có nội dung ban đầu tốt, Lotus hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau gồm: giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, viết truyện, blog, lifestyle, giải trí, âm nhạc,… và trên 30 nguồn chính luận gồm: VTV, Tuổi trẻ, Lao Động, Thanh Niên, Vietnamnet, Infonet, Dân trí,… Nguồn thu chính cho các nhà sáng tạo nội dung là từ quảng cáo thông qua Admicro, một đơn vị quảng cáo thuộc VCCorp. Lotus cam kết khai thác quảng cáo, tạo nguồn thu cho nhà sáng tạo nội dung trong vòng 01 tháng kể từ khi sản phẩm bắt đầu hoạt động ổn định.

Cũng theo ông Tân, Lotus không đi vào thị trường ngách, mà đi vào giải quyết các vấn đề phổ quát, chưa được đáp ứng bởi các sản phẩm khác.

Điều đáng tự hào không chỉ với VCCorp mà đối với người Việt nói chung, đó là 200 kỹ sư công nghệ của Việt Nam đã làm chủ công nghệ để giải các bài toán trên AI, Big data, Data mining, Image processing, Recommendation,… trong quá trình thiết kế và vận hành mạng xã hội của người Việt thiết kế, do người Việt thiết kế.

Dự án MXH Lotus được thành lập, đầu tư và phát triển bởi VCCorp với sự tham gia vốn của các doanh nghiệp và cá nhân trong nước với cam kết và định hướng trở thành MXH của người Việt, cho người người Việt.

Dự án đã huy động được 700 tỉ đồng từ VCCorp và một số nhà đầu tư trong nước. VCCorp dự kiến tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỉ đồng trong giai đoạn đầu để sẵn sàng nguồn lực cho việc phát triển lâu dài.

Quang Minh
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động