Chương trình "Trái tim Công Thương"

Nơi chia sẻ và gắn kết yêu thương

24/02/2020 10:00 Tăng trưởng xanh
Cuộc sống luôn chứa đựng những thông điệp ý nghĩa. Mỗi hành động "cho đi" chính là để nhận lại nhiều hơn, và cái "nhận lại" là món quà vô giá giúp cuộc sống mỗi người tràn đầy yêu thương, không thể đo đếm bằng lời. Ngành Công Thương, với bao thế hệ từ trước đến nay, đã luôn sôi nổi trong những hoạt động mang tính gắn kết, sẻ chia để lan tỏa những yêu thương đến với cộng đồng.
Nơi chia sẻ và gắn kết yêu thương
Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương sẽ diễn ra vào ngày 29/02/2020

Trước tác động của dịch bệnh Covid-19, toàn ngành Công Thương, từ người đứng đầu đến những người lao động trực tiếp tại các cơ sở sản xuất, những nhân viên bán hàng... đều chung tay hành động với trách nhiệm cao nhất. Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ được toàn Ngành quán triệt sâu sắc, vừa phòng chống dịch bệnh nhưng vẫn đảm bảo kế hoạch sản xuất, kinh doanh, đạt được mục tiêu, kế hoạch của cả năm.

Không dừng lại ở đó, chia sẻ với nỗi lo của ngành y tế trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài, khi ngân hàng máu đang ngày càng cạn kiệt, các công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương lại nhiệt huyết hưởng ứng Chương trình "Trái tim Công Thương" do Công đoàn, Đoàn Thanh niên và Văn phòng Bộ Công Thương phối hợp tổ chức, triển khai. Tất cả hoạt động của Chương trình sẽ được đăng tải tại Chuyên mục Trái tim Công Thương, hiển thị trên Chuyên trang về công tác điều hành và ứng phó dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) của ngành Công Thương (hanhdong.moit.gov.vn). Chương trình nhằm thể hiện và phát huy tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ cùng cộng đồng, đề cao nghĩa cử cao đẹp của CBCNV và đoàn viên, thanh niên Công Thương trong hoạt động xã hội.

Nơi chia sẻ và gắn kết yêu thương
Logo của Chương trình có biểu tượng 2 bàn tay nâng trái tim

Logo của Chương trình có biểu tượng 2 bàn tay nâng trái tim (bàn tay bên phải màu xanh dương biểu tượng cho sự tăng trưởng xanh bền vững; bàn tay trái màu khói (gray) biểu tượng cho ngành Công nghiệp, thương mại. Biểu tượng thể hiện sự đồng lòng chung sức của toàn ngành, chung một trái tim, một lòng nhiệt huyết cùng sẻ chia với cộng đồng.

Từ nhiều năm nay, tại rất nhiều đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ, Chương trình hiến máu nhân đạo được tổ chức đồng bộ, rộng rãi: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Chương trình “Ngày hội hiến máu tình nguyện"), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (Chương trình "Tuần lễ hồng EVN"), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng Công ty Giấy Việt Nam... và nhiều trường Đại học, Cao đẳng thuộc Bộ (Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội ...). Vì vậy, phong trào hiến máu cũng trở thành hoạt động thường niên được các đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ tổ chức ngày càng quy mô và bài bản, được hàng triệu CBCNV, đoàn viên, thanh niên sôi nổi tham gia hưởng ứng.

Chương trình "Trái tim Công Thương" nằm trong chuỗi hoạt động tổng thể của Ngành thể hiện những hoạt động mang tính cộng đồng, chứa đựng những thông điệp yêu thương. Do đó, không chỉ dừng lại ở hoạt động hiến máu nhân đạo, tiếp theo, toàn Ngành sẽ tổ chức các hoạt động tương tự để các CBCNV toàn ngành phát huy truyền thống tương thân tương ái nhiều hơn. Đây cũng là cơ hội để mỗi đoàn viên, thanh niên, CBCNV toàn Ngành đoàn kết hơn, sống có trách nhiệm hơn, nhân ái và bao dung hơn.

Mùa dịch Covid-19, cả xã hội đang chung tay hưởng ứng các hoạt động phòng chống dịch bệnh. Song song với công tác truyền thông về cách phòng chống bệnh hiệu quả, công tác truyền thông nhằm kêu gọi mọi người hưởng ứng việc hiến máu cứu người cũng trở nên rốt ráo hơn bao giờ. Các bác sỹ, nhân viên y tế, các cán bộ, người lao động, thậm chí cả Hoa hậu, nghệ sỹ... và hàng vạn người dân đã chủ động tham gia hiến máu. Ai cũng ý thức về việc "mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại". Và, với CBCNV, đoàn viên, thanh niên Công Thương, ai cũng háo hức được tham gia hiến máu, bởi với mỗi người, đó vừa là trách nhiệm, vừa là niềm tự hào được góp phần làm đẹp cho đời, trao yêu thương để đón nhận yêu thương.

Hồng Hạnh
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động