Phát hiện thêm 8 người di cư trong xe đông lạnh ở Pháp

28/10/2019 15:05 Tăng trưởng xanh
Tại một cảng của Pháp, lực lượng chức năng vừa phát hiện 8 người Afghanistan trong xe đông lạnh đang trên đường sang Anh.

Hồ sơ 4 nạn nhân tử vong trong container tại Anh được chuyển cho Việt NamHà Nội: Nam thanh niên tử vong khi thau rửa bể nước ngầmTai nạn giao thông trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang: Thêm 1 nạn nhân tử vong

Hôm 27/10, theo thông tin từ văn phòng công tố viên Boulogne-sur-Mer (Pháp) đăng trên tờ Parisien, lực lượng chức năng phát hiện thêm 8 người Afghanistan (gồm 2 trẻ nhỏ) trên một xe đông lạnh ở cảng của Pháp khi đang trên đường sang Anh.

Được biết, họ là những người di cư, được lực lượng chức năng tìm thấy trong tình trạng hạ thân nhiệt và được cấp cứu tại bệnh viện ở Calais.

phat hien them 8 nguoi trong xe dong lanh o phap
Chiếc xe tải đông lạnh chứa 39 thi thể tại Anh, nghi có nạn nhân người Việt Nam. Ảnh: Reuters.

Theo thông tin của trang Sputnik, những người nhập cư trái phép được giấu trong đáy đôi của tủ lạnh với mức nhiệt 7 độ C.

Sau đó, hai tài xế xe tải người Rumani đã bị cảnh sát Pháp bắt giữ. Tuy nhiên, danh tính của hai đối tượng này cùng 8 người nhập cư lậu vẫn chưa được công bố.

Trước đó, hôm 23/10, cảnh sát Anh đã phát hiện 39 thi thể trong xe đông lạnh ở khu công nghiệp Waterglade (hạt Essex, phía Đông Bắc London, Anh), được điều khiển bởi tài xế người Bắc Ireland có tên Mo Robinson (25 tuổi). Cảnh sát Anh nghi ngờ đây là vụ án buôn người và giết người.

Theo thông báo từ cảnh sát hạt Essex, trong số 39 nạn nhân thì có 31 người là nam giới và 8 nữ giới; nghi có công dân Việt Nam. Đây là vụ việc nghiêm trọng nhất liên quan đến di dân trong 2 thập kỷ qua tại Anh. Trong một vụ án tương tự vào năm 2000, 58 người Trung Quốc được phát hiện tử vong trong một container tại Dover.

Diệu Anh
Theo Sputnik, Parisien
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động