Phường Điện Nam Trung, phát triển kinh tế - xã hội và luôn đề cao công tác phòng chống dịch Covid-19

13/09/2021 10:35 Địa phương
Với sự phát triển vượt bậc trong những năm gần đây, phường Điện Nam Trung đang vươn lên trở thành một đô thị văn minh – phát triển và đầy năng động trong các hoạt động kinh tế - xã hội. Đây là kết quả dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, các cấp chính quyền phường Điện Nam Trung cùng với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, sự ủng hộ toàn diện của nhân dân trên địa bàn.

Kinh tế luôn đạt ở mức ổn định

Dưới sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, không ít địa phương đã rơi vào tình trạng kinh tế bị giảm sút lớn và tác động đến việc phát triển chung của mỗi địa phương. Phường Điện Nam trung cũng đã chịu phần nào thiệt hại từ đại dịch, điều này đã khiến thu nhập của các hộ kinh doanh trên địa bàn phường giảm. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo của Đảng uỷ, chính quyền và sự ủng hộ của đông đảo nhân dân địa phương, tình hình kinh tế của địa phương đã có nhiều chuyển biến khởi sắc và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp từ đầu năm 2021 đến nay.

So với các địa phương khác, phường Điện Nam Trung có nhiều lợi thế khi có vị trí địa lí thuận lợi, là điểm trung gian nối liền Đà Nẵng với phố cổ Hội An. Tận dụng được lợi thế đó chính quyền cùng nhân dân ngày càng nỗ lực để thúc đẩy các hoạt động thương mại, dịch vụ một cách mạnh mẽ hơn. Điều này có thể thấy rõ khi diện mạo phường Điện Nam Trung là một bộ mặt hoàn toàn khác, ngày càng đổi mới về nhiều mặt từ cơ sở hạ tầng, kinh tế đến đời sống nhân dân đã được nâng cao lên rất nhiều. Đây cũng được đánh giá là khu vực hoạt động giao thương tấp nập và đông đúc với nhiều điểm nhấn từ khu chợ trung tâm sôi nổi này.

Tình hình kinh doanh thương mại, dịch vụ trong 6 tháng đầu năm 2021 phát triển đạt mức khá, cơ sở kinh doanh cũng tăng vọt về số lượng với nhiều loại hình kinh doanh phát triển đa dạng. Tuy có nhiều ảnh hưởng đến từ dịch Covid -19 nhưng các hoạt động TMDV vẫn ổn định với giá trị đạt 287,4 tỷ đồng, đạt 60, 51 % so với kế hoạch đề ra từ đầu năm.

Trên lĩnh vực công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, địa phương chủ yếu tập trung các ngành như mộc dân dụng, sản suất thực phẩm và luôn đảm bảo phẩm duy trì sản xuất tốt, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ tại địa phương. Cùng với kế hoạch đề ra cụ thể để thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH trong năm 2021 và sự đồng lòng của nhân dân cùng mục tiêu để quyết tâm thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, phường Điện Nam Trung đã hoàn thành 72,21% so với kế hoạch (tính theo giá so sánh năm 2010) đạt 12,71 tỷ tổng giá trị của ngành nông nghiệp trong 6 tháng đầu của năm 2021. Nhìn chung kinh tế của cả địa phương luôn đạt ở mức ổn định, có phương hướng phát triển tốt và nâng cao, đặc biệt hơn cả là sự nâng cao đối với đời sống tinh thần, vật chất cũng như thu nhập của nhân dân trên địa bàn.

Phường Điện Nam Trung, phát triển kinh tế - xã hội và luôn đề cao công tác phòng chống dịch Covid-19
Toàn cảnh khu phố Chợ Trung tâm Điện Nam Trung

Hoạt động văn hóa xã hội thiết thực và sôi nổi, ANTT ổn định và đảm bảo

Phường Điện Nam trung trong 6 tháng đầu năm 2021 có nhiều các hoạt động văn hóa xã hội sôi nổi và luôn thông tin, tuyên truyền để nhân dân nắm được những hoạt động của địa phương. Về lĩnh vực văn hóa thông tin, truyền thông, địa phương cũng đã tích cực tuyên truyền một cách trực quan với các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân năm 2021, kỷ niệm 91 năm thành lập ĐCSVN (03/2/1930-03/2/2021), 91 năm thành lập Đảng bộ; Tuyên truyền Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXII; Tuyên truyền Bầu cử Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Tuyên truyền về xây dựng tuyến đường Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp. Ngoài ra, địa phương rất phấn khởi khi đã tổ chức thành công đại hội thể dục thể thao lần thứ IX năm 2021 và 2 môn thi đấu cờ tướng và bóng chuyền nữ; Phối hợp với CLB Vùng Đông tổ chức giao lưu giải cầu lông với các doanh nghiệp trên địa bàn phường.

Phường Điện Nam Trung, phát triển kinh tế - xã hội và luôn đề cao công tác phòng chống dịch Covid-19
Trụ sở Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN phường Điện Nam Trung

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội nhìn chung trong 6 tháng đầu năm được giữ vững, ổn định và được đảm bảm. Công an phường phối hợp với BCH Quân sự, Ban bảo vệ dân phố thường xuyên tuần tra khắp địa bàn nhằm kịp thời ngăn chặn các biểu hiện gây mất an ninh trật tự đồng thời thực hiện trực 24/24 đảm bảo thành phần, số lượng. Phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phong trào “2 giữ về ANTT”, tiếp tục thực hiện mô hình “tiếng loa an ninh” và “Khu nhà trọ tự quản về ANTT”; Tổ chức tuyên truyền phòng cháy chữa cháy tại 2 khối phố và 1 trường học.

Tích cực đề cao công tác phòng chống dịch COVID -19

Với việc đại dịch Covid -19 hiện tại đã lên đến mức báo động khi rất nhiều ca bệnh vẫn đang tiếp tục tăng lên, phường Điện Nam Trung luôn coi đó là việc không thể lơ là mà luôn tăng cường tuyên truyền, giám sát chặt chẽ đối với các công tác phòng chống dịch của địa phương. Phường Điện Nam Trung đã tích cực điều động, phân bổ nhiệm vụ với từng lực lượng để đảm bảo an toàn cho nhân dân và coi đó là việc hệ trọng và luôn đặt lên hàng đầu với nhiều kế hoạch, phương hướng.

Phường Điện Nam Trung, phát triển kinh tế - xã hội và luôn đề cao công tác phòng chống dịch Covid-19
Lãnh đạo phường thăm hỏi, động viên, tặng quà cho lực lượng phòng chống dịch tại các khu cách ly và các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn
Phường Điện Nam Trung, phát triển kinh tế - xã hội và luôn đề cao công tác phòng chống dịch Covid-19
Tặng quà cho các hộ dân trong vùng bị phong toả

Ban chỉ đạo phòng chống dịch triển khai kịp thời, đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch, công tác tuyên truyền được duy trì thường xuyên, công tác kiểm tra được tổ chức nghiêm túc. Tổ chức hội nghị quán triệt Quyết định 1455 của UBND tỉnh và kích hoạt 53 tổ giám sát và tuyên truyền phòng chống dịch tại cộng đồng. Trạm y tế của địa phương vẫn đang thực hiện tốt vai trò tham mưu thường trực BCĐ phòng chống dịch Covid-19 và công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, khiến nhân dân trong địa bàn rất an tâm và luôn ý thức trong việc chống dịch.

Phường Điện Nam Trung cũng có kế hoạch đề phòng cho công tác chống dịch trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid -19 với phương hướng cho 6 tháng tiếp theo của năm 2021 là vẫn tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện thường xuyên và có hiệu quả các chương trình y tế quốc gia cho 6 tháng tiếp theo của năm 2021. Điều này cũng tạo nên sự yên tâm đối với người dân địa phương, để họ có thể vừa phát triển kinh tế nhưng vẫn phải thận trọng, cảnh giác trước những diễn biến phức tạp của đại dịch. Địa phương và nhân dân quyết tâm thực hiện tốt các yêu cầu của Chính phủ, Tỉnh ủy đề ra đối với công tác phòng chống dịch trong thời điểm nhạy cảm này.

Mục tiêu trong 6 tháng cuối năm 2021 của phường Điện Nam Trung sẽ tiếp tục giữ vững sự ổn định trong phát triển kinh tế - xã hội; Tăng cường tuyên truyền xây dựng đô thị văn minh, quản lý lòng, lề đường, cải cách hành chính, thường xuyên kiểm tra, xử lý quảng cáo, rao vặt trái phép; Đẩy mạnh tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến; Thực hiện đề án chuyển đổi số và phát triển đô thị thông minh theo kế hoạch của UBND thị xã; Tiếp tục chú trọng, đưa ra các phương án, kế hoạch và thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid -19 mà đặc biệt là tích cực tuyên truyền để nâng cao ý thức sâu rộng trong nhân dân về đại dịch này./.

Nguyễn Cường, Minh Huy

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động