Phường Ea Tam, thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk): Quyết tâm của chính quyền với công trình lấn chiếm lòng hồ, tác động tới môi trường

07/12/2022 18:31 Tác động môi trường
Suốt thời gian qua, hai căn hộ của ông Nguyễn Hữu Đông và ông Nguyễn Thu Vinh nằm trên trục đường Săm Brăm và trục đường Lê Duẩn, phường Ea Tam xây dựng lấn chiếm lòng hồ, tác động tới môi trường nhưng chưa được giải quyết.

Ghi nhận của phóng viên Tạp chí Công nghiệp môi trường (PV), 2 căn hộ của ông Nguyễn Hữu Đông và ông Nguyễn Thu Vinh được xây dựng kiên cố, tọa lạc trên trục đường Săm Brăm và trục đường Lê Duẩn thuộc tổ dân phố 9, phường Ea Tam; cũng tại đây “ông D” chia sẻ: Lòng hồ mà ông Đông, ông Vinh đang lấn chiếm là hồ Thủy lợi, hồ này vừa phục vụ cho việc cấp nước tưới tiêu vừa là để tạo cảnh quan đô thị, việc lòng hồ bị lấn chiếm xây dựng nhà ở, xả rác xuống lòng hồ như vậy chúng tôi không đồng tình, chúng tôi đã gửi đơn lên cấp chính quyền xã suốt thời gian dài, nhưng sự việc cho đến nay vẫn tồn tại, chưa được xử lý dứt điểm.

Phường Ea Tam, thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk): Quyết tâm của chính quyền với công trình lấn chiếm lòng hồ, tác động tới môi trường
Hình ảnh của 2 căn hộ xây dựng trái phép

Để làm rõ thông tin mà người dân phản ánh, PV đã có buổi trao đổi với ông Phan Thanh Dũng - Chủ tịch phường Ea Tam, ông Dũng cho hay: Tôi mới về nắm giữ vị trí Chủ tịch được 2 tháng, đồng thời bản thân tôi đã tiếp nhận đơn phản ánh liên quan đến hai hộ này. Qua hồ sơ và các nội dung mà quý báo cung cấp, tôi khẳng định lòng hồ do hai hộ ông Đông và ông Vinh đang lấn chiếm thuộc hồ thủy lợi, nó không thuộc của cá nhân nào. Do vậy việc hai hộ nói trên xây dựng công trình kiên cố là trái pháp luật.

Ông Dũng cũng nói thêm, trong tháng 12 này, tôi sẽ chỉ đạo phòng địa địa chính xuống rà soát và lập biên bản, đồng thời sẽ tổ chức cưỡng chế. Sau khi tháo dỡ sẽ mời Trung tâm kỹ thuật Hành chính xuống đo lại toàn bộ tại khu vực này và lân cận, nếu phát hiện nhà nào lấn chiếm đất công, gây ảnh hưởng đến môi trường cảnh quan thì chúng tôi sẽ cho tiến hành cưỡng chế.

Mạnh Chiến - Thế Hữu

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động