Sử dụng máy đào lò combai EBH-45: Tiết kiệm 1,5 triệu đồng/1m lò đào mới

28/08/2020 16:20 Tăng trưởng xanh
EBH-45 là máy đào lò thế hệ mới, được thiết kế đa chức năng, phù hợp với diện sản xuất của mỏ hầm lò Vàng Danh.
TKV phấn đấu, chỉ tiêu cơ giới hóa đào lò đạt ít nhất là 30%
su dung may dao lo combai ebh 45 tiet kiem 15 trieu dong1m lo dao moi

Lãnh đạo TKV kiểm tra việc áp dụng công nghệ máy đào lò EBH-45

Chức năng chính của EBH-45 là khấu cắt gương than, nhưng ở vị trí đầu khấu của máy cho phép lắp bổ sung một số thiết bị phục vụ công tác đào lò như: Gầu xúc, búa căn đá, máy khoan thăm dò gương…

Do đó, trong quá trình đào lò tiến gương, gặp đá rắn, máy EBH-45 có thể phá đá mà không cần phải nổ mìn. Hệ thống điều khiển máy (di chuyển, nâng hạ, quay đầu khấu…) đều vận hành bằng van thủy lực, rất thuận tiện cho người vận hành thiết bị.

Để phát huy tối đa hiệu quả thiết bị, Công ty than Vàng Danh đã nghiên cứu, lắp đặt bổ sung cầu chuyền tải, đồng bộ với máy đào lò EBH-45. Trong quá trình khấu, than sẽ được vận chuyển bằng băng tải, đưa lên cầu chuyển tải, xuống goòng, người thợ lò giảm được khâu xúc, bốc, vận chuyển.

Sau gần một năm sử dụng máy đào lò EBH-45, Than Vàng Danh tiết giảm được nhiều chi phí sản xuất. Tính trên giá thành 1m lò đào mới, Công ty tiết kiệm được 1,5 triệu đồng. Chi phí này được tái đầu tư sản xuất, tiếp tục cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động.

So với công nghệ đào lò bằng khoan nổ mìn, xúc máy (tốc độ 75 m/tháng), tốc độ đào lò bằng máy EBH-45 tăng từ 32,7 ÷ 47,7 m/tháng, tương ứng tăng từ 43,6 ÷ 79,5%.

Việt Quang
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động