Syngenta dành 2 tỉ USD giúp ngành nông nghiệp ứng phó biến đổi khí hậu

28/10/2019 09:32 Tác động môi trường
Tập đoàn Syngenta dành 2 tỉ USD trong 5 năm tới cho hoạt động nhằm mục tiêu mang lại bước thay đổi lớn trong nền nông nghiệp, giúp nông dân chuẩn bị và ứng phó tốt hơn với những thách thức ngày càng tăng do thời tiết khắc nghiệt bởi biến đổi khí hậu. 
Sử dụng và lưu trữ cacbonic để giảm nhẹ biến đổi khí hậuƯu tiên bố trí nguồn lực, chủ động ứng phó biến đổi khí hậuQuy trình canh tác lúa thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu
syngenta danh 2 ty usd giup nganh nong nghiep ung pho bien doi khi hau
Ảnh minh họa

Số tiền này được sử dụng cho các chương trình với lợi ích khác biệt hoặc công nghệ đột phá, giúp tạo ra những thay căn bản trong nền nông nghiệp, như: sử dụng đất, tăng cường sức khỏe của đất và quản lý dịch hại tổng hợp.

Mỗi năm tạo ra ít nhất 2 đột phá công nghệ giúp giảm thiểu khả năng gây hại trong sản xuất nông nghiệp cũng như giảm việc phát thải khí nhà kính ngành nông nghiệp.

Trong khi đó, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Thuận vừa phát động chiến dịch "Môi trường sạch - Cuộc sống xanh" lần 5/2019, nhằm dọn dẹp đồng ruộng, thu gom và xử lý vỏ chai, bao bì thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) đã sử dụng; tập huấn nâng cao ý thức sử dụng thuốc BVTV an toàn và hiệu quả cho bà con nông dân. Gần 1.000 lượt nông dân tham dự chương trình với tổng số lượng vỏ bao bì thuốc BVTV thu gom đạt gần 2 tấn; thu thập 500 chữ ký nông dân cam kết chung bảo vệ môi trường.

Tổng kết sau 5 năm tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố có hơn 6.000 nông dân tham gia chương trình và gần 32 tấn bao bì, vỏ chai thuốc BVTV được thu gom, tiêu hủy theo đúng tiêu chuẩn của Tập đoàn Syngenta toàn cầu.

Đông Hải
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động