Than Uông Bí: Luôn chú trọng công tác bảo vệ môi trường

29/09/2019 17:00 Tăng trưởng xanh
Xác định công tác bảo vệ môi trường là trọng tâm, thường xuyên và liên tục, trong nhiều năm qua, Công ty CP Sản xuất và Thương mại than Uông Bí luôn chú trọng phát triển phải gắn với bảo vệ môi trường và đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Ngành than, khoáng sản và công cuộc bảo vệ môi trường

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh, nhất là sau khi tái cơ cấu, nhưng với sự quyết tâm cao của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân lao động (CBCNLĐ) đã đưa Công ty vượt qua mọi gian nan, đứng vững trên thị trường. Qua đó, năm 2017 Công ty nộp ngân sách nhà nước gần 7 tỷ đồng, năm 2018 là trên 10 tỷ đồng, đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 300 CBCNLĐ. Đặc biệt, Công ty luôn thực hiện đúng chủ trương và chỉ đạo của Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam về việc sản xuất gắn liền với công tác bảo vệ môi trường.

than uong bi luon chu trong cong tac bao ve moi truong
Xe tải được rửa sạch trước khi vào TP Uông Bí.

Công ty đã triển khai nhiều biện pháp cải thiện điều kiện làm việc và bảo vệ môi trường như phun nước dập bụi tại các kho than, trên các tuyến vận tải trong lò, ngoài mặt bằng. Thực hiện nghiêm túc việc xử lý nước thải mỏ, đo vi khí hậu, quan trắc đánh giá tác động môi trường... được các đoàn thanh kiểm tra cấp trên ghi nhận là một đơn vị làm tốt công tác công tác an toàn và bảo vệ môi trường. Hàng năm, tổ chức phát động trồng cây xanh bảo vệ môi trường tại các khai trường sản xuất và khu vực mặt bằng sân công nghiệp.

Bên cạnh đó, Công ty tập trung đầu tư cho công tác ứng dụng khoa học, công nghệ nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất, giảm giá thành, giúp các đơn vị quản lý tốt tài nguyên, hàng hoá trong vận chuyển...Với lượng lớn xe vận tải thường xuyên hoạt động trên địa bàn tỉnh, cũng như đặc thù hoạt động sản xuất, công tác đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp cho các tuyến đường mà xe của Công ty hoạt động luôn được quan tâm. Cụ thể, Công ty đã đầu tư trạm rửa xe Miếu Thán hiện đại với tổng trị giá 4,2 tỷ đồng, nhằm đảm bảo các xe vận chuyển than đều được rửa sạch trước khi lưu thông vào thành phố. Điều này giúp giảm tải bụi bẩn cho các cung đường có xe lưu thông, tránh gây ảnh hưởng xấu tới môi trường. Ngoài ra, Công ty còn tham gia nhiều công tác chung về bảo vệ môi trường trên địa bàn.

Nhờ có sự đồng thuận, sẻ chia từ tập thể người lao động cùng các đối tác kinh doanh, Công ty đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất để ổn định và phát triển. Những kết quả đạt được trong thời gian qua là nền tảng quan trọng, thể hiện tinh thần quyết tâm của Công ty CP Sản xuất và Thương mại than Uông Bí trong việc thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động và công tác bảo vệ môi trường phấn đấu xây dựng mỏ An toàn - Xanh - Sạch - Đẹp - Hiện đại.

Thúy Hà
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động